แห่ส่องเลขหางประทัด พิธีเบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณ

แห่ส่องเลขหางประทัด พิธีเบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณ

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม2567 ที่ผ่านมา ที่วัดมอสูง ม.1 ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร คณะศรัทธาจากกรุงเทพฯ และชาวบ้านร่วมกันจัดทำพิธีเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน หลังคณะศรัทธาจากกรุงเทพฯ และชาวบ้านร่วมกันนำมาถวายยังวัดมอสูงแห่งนี้ โดยรูปปั้นองค์ท้าวเวสสุวรรณ มีความสูงราว 5 เมตร โดยมีเจ้าอาวาสวัดมอสูงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการทำพิธีในครั้งนี้ ซึ่งได้มีการจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้เรียงรายอยู่บนปะรำพิธี รวมไปถึงบายศรีที่จัดทำขึ้นอย่างสวยงาม นำมาเพื่อประกอบพิธีในครั้งนี้

เมื่อถึงฤกษ์ในการจัดทำพิธี พราหมณ์เจ้าพิธี ได้อัญเชิญเหล่าเทวดาทวยเทพต่างๆ ให้ลงมาสถิตเป็นสักขีพยาน และมาสังเวยเครื่องเซ่นไหว้ในการเบิกเนตร องค์ท้าวเวสสุวรรณสุวรรณ หลังทำพิธีเบิกเนตรเสร็จ ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าอาวาสวัดมอสูง ได้ขึ้นทำพิธีเบิกเนตรให้แก่ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 ตน โดยมีชาวบ้านและคณะศรัทธาต่างพากันพนมมือเพื่อสักการะบูชา บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปิติของบรรดาเหล่าคณะศรัทธาและชาวบ้าน

ขณะที่มีพิธีเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณอยู่นั้น ทางคณะกรรมการวัดจึงได้ทำการจุดประทัดเป็น จำนวน 2 หมื่นนัด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพิธีเบิกเนตร โดยมีชาวบ้านจับจ้องเพื่อที่จะลุ้นตัวเลขจากหางประทัด สิ้นเสียงลงปรากฏว่าได้ตัวเลขหางประทัดทั้งหมด 3 ผืน มีตัวเลข 021, 54, 39, 207, 25, 422

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ