ประปาแจงแล้ว กรณียายพิการ จ่ายค่าน้ำทุกเดือน แต่โดตตัดมิเตอร์ แถมบอกค้างอีก 13000

ประปาแจงแล้ว กรณียายพิการ จ่ายค่าน้ำทุกเดือน แต่โดตตัดมิเตอร์ แถมบอกค้างอีก 13000

จากกรณี นางจันทร์มา มูลเร อายุ 76 ปี ชาวบ้านดุงน้อย ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และเป็นคนป่วยพิการอัมพฤกษ์ด้วย ร่ำไห้ทั้งน้ำตาร้องเรียนสื่อมวลชนถูกตัดน้ำประปา โดยค้างค่าน้ำ 6 เดือน เป็นเงิน 13,000 บาท ไม่มีน้ำใช้ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บอกผ่อนจ่ายก็ได้ แต่ยายไม่มีเงินจ่าย

ล่าสุดที่บ้านเลขที่ 97 ม.2 บ้านดุงน้อย นายขจรศักดิ์ เหลืองอาทิตย์ ผจก.กปภ.สาขาบ้านดุง และ น.ส.วรางคณา โคตะวงษ์ หัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ สำนักงานประปาส่วนภูมิภาคเขต 7 เดินทางมาติดตั้งมิเตอร์คืนให้กับคุณยายจันทร์มาแล้ว

ท่ามกลางความดีใจของลูกหลานคุณยาย โดยเฉพาะคุณยายจันทร์มาดีใจจนน้ำตาไหลอีกครั้ง บอกว่า ดีใจหลาย ขอบคุณหลาย ๆ ที่มาช่วยยาย เพราะจะได้ใช้น้ำประปาแล้ว พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ พูดไปก็น้ำตาไหลเสียงสั่นเครือ

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า กรณีของคุณยายจันทร์มา จากการตรวจสอบย้อนหลังบ้านคุณยายใช้น้ำเดือนละประมาณ 10 กว่าคิว ตกเป็นเงินเดือนละประมาณ 100 กว่าบาท ส่วนกรณีค้างจ่ายค่าน้ำนั้น ขอชี้แจงว่า ค้างจ่ายค่าน้ำ 3 เดือน ไม่ใช่ 6 เดือนแต่อย่างใด เป็นเงินรวมค้าง 3 เดือนประมาณ 10,400 บาท เป็นยอดค้างชำระเดือน ก.ค.66-ก.ย.66

นายขจรศักดิ์ กล่าวต่อว่า โดยเดือนก.ย.66 พบว่ามียอดการใช้น้ำจำนวนมาก คาดว่าระบบรั่วภายในบ้าน ซึ่งหลังจากติดตั้งมิเตอร์น้ำวันนี้แล้ว เราจะส่งช่างมาตรวจสอบระบบท่อน้ำให้คุณยายฟรีด้วย

นายขจรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีเรื่องการฝากเงินไปกับคนอ่านมาตรมิเตอร์แล้วไม่นำไปจ่ายให้ ทราบว่าคนอ่านมาตรมิเตอร์ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนได้ลาออกไปแล้ว เรื่องนี้ตนขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

การช่วยเหลือเบื้องต้นทางประปาได้ช่วยเหลือคุณยายในการจ่ายค่าติดตั้งมิเตอร์คืนเป็นเงิน 700 บาทให้ได้กลับมาใช้น้ำได้เหมือนเดิมแล้ว ส่วนเงินค้างจ่ายที่เหลือ 9,646.85 บาท ตามระเบียบผู้ใช้น้ำคือคุณยายก็ต้องจ่าย แต่โชคดีที่มีผู้ใจบุญและลูกหลานของคุณยายช่วยผ่อนชำระให้เดือนละ 2,000 บาท

ทั้งนี้ การประปาไม่ได้นิ่งนอนใจพอมีเรื่องเกิดขึ้นก็รีบเดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทันทีเพื่อให้คุณยายได้มีน้ำใช้ โดยวันนี้ทดสอบมิเตอร์น้ำหรือท่อรั่วภายในไม่ได้เพราะมีท่อน้ำขนาดใหญ่ในอ.บ้านดุงแตก พอระบบน้ำประปาใช้ได้ปกติจะส่งช่างมาตรวจสอบระบบท่อน้ำภายในบ้านให้คุณยายทันที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ