ยายพิการ น้ำตาตก ฝากเงินคนจดมิเตอร์ไปจ่ายค่าน้ำทุกเดือน แต่โดนตัดน้ำ แถมบอกค้าง 6 เดือน 13,000 บ.

ยายพิการ น้ำตาตก ฝากเงินคนจดมิเตอร์ไปจ่ายค่าน้ำทุกเดือน แต่โดนตัดน้ำ แถมบอกค้าง 6 เดือน 13,000 บ.

ยายพิการวอนขอความเป็นธรรม ไม่มีน้ำใช้ หลังค้างค่าน้ำ 6 เดือน เป็นเงิน 13,000 บาท ทำให้ถูกตัดมิเตอร์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก บ้านดุงน้อย ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อไปถึงพบยาย อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนอยู่บ้านคนเดียวและเป็นคนพิการ ปกติจะจ่ายค่าน้ำ เดือนละประมาณ 70-80 บาท ฝากค่าน้ำไปกับคนจดมิเตอร์น้ำ แต่ไม่เคยได้บิลพอมาปลายปี เขาบอกว่าจะตัดน้ำ ตนก็งง ฝากเงินไปจ่ายทุกเดือนจะค้างได้อย่างไร จู่ๆ ก็ช็อกอีก เพราะประปาแจ้งว่าค้างค่าน้ำมาแล้ว 6 เดือน ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ธ.ค. 66 เป็นเงิน 13,000 บาท เจ้าหน้าที่บอกต้องนำเงินมาจ่ายหรือผ่อนชำระก็ได้

ด้านหลานชาย บอกว่า เมื่อรู้ข่าวว่าถูกตัดมิเตอร์น้ำก็รีบไปที่ประปาบ้านดุง สอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายายค้างค่าน้ำมา 6 เดือน จึงต้องตัดมิเตอร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เขียนใส่กระดาษเป็นยอดจำนวนเงินค่าน้ำและค่าติดตาม รวมแล้วประมาณ 13,000 บาท ตนก็สงสัย ขอบิลค่าน้ำเขาก็ไม่ให้ เขียนแค่ใส่กระดาษเปล่าให้ ก็งง ถามว่าเกิดจากอะไร เขาว่าน้ำรั่วภายใน ตนไม่เชื่อ เพราะปกติก็จะมาดูแลป้า มาเปิดปิดน้ำ สังเกตมิเตอร์ตลอด ไม่น่าจะรั่วได้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังแนะนำว่า ต้องจ่ายถึงจะไปต่อมิเตอร์ให้ หรือจะผ่อนจ่ายก็ได้ เดือนละ 2,000 บาท แต่ป้าไม่มีเงินไปจ่ายแน่ ลำพังแค่เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาท ส่วนตนก็ไม่มีปัญญาจ่ายแทน เพราะก็ลำบาก มีรายได้เดือนละไม่กี่บาท ตอนนี้ป้าไม่มีน้ำใช้ ตนก็ต้องเข็นน้ำใส่ถังจากทุ่งนา ห่างไปประมาณ 3 กม.มาให้ป้าเอาไว้ใช้

ตนอยากให้การประปาตรวจสอบอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร ที่ผ่านมาป้าไม่เคยค้าง จ่ายค่าน้ำทุกเดือน มิหนำซ้ำมาบอกว่าค้างค่าน้ำด้วยเป็นเงิน 13,000 เฉลี่ยแล้วเดือนละ 2,000 บาท ตนเชื่อว่าป้าอยู่คนเดียว คงไม่ได้ใช้น้ำจนยอดบิลค่าน้ำแพงขนาดนั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ