คนแอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ลามไหม้บ้านวอด เจ้าของกลับมาเจอถึงกับเข่าทรุด

คนแอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ลามไหม้บ้านวอด เจ้าของกลับมาเจอถึงกับเข่าทรุด

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระชอน รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้บ้านที่บริเวณริมถนน บ้านโนนกระเพรา หมู่ที่ 15 ตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลประสุข ร่วมตรวจสอบและระงับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านปูนชั้นเดียวอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบเพลิงลามไหม้กินพื้นที่รอบๆ บ้าน ซึ่งเป็นทุ่งนาหลาย 10 ไร่ เป็นวงกว้าง

จากการสอบถาม นางดวงสมร อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้านออกไปข้างนอก มีเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์โทรศัพท์บอกว่า ไฟลุกไหม้บ้านตนจึงรีบกลับมาดู ก็พบว่าไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลังแล้ว

สาเหตุในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากชาวนาในพื้นที่ลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวในทุ่งนา แล้วไฟลุกลามมาไหม้บ้านสวนของตนทั้งหลัง ซึ่งมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ ประมาณ 1 แสนบาท โดยข้าวของภายในบ้านต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด จึงอยากให้ชาวนาที่จุดไฟเผาตอซังข้าว ช่วยมารับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ