ยายเฮลั่น ค่าน้ำ 5,500 ไม่ต้องจ่ายแล้ว หลังประปาตรวจสอบรู้ความจริง

ยายเฮลั่น ค่าน้ำ 5,500 ไม่ต้องจ่ายแล้ว หลังประปาตรวจสอบรู้ความจริง

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 67 ความคืบหน้าจากกรณีนางสุเรียน อายุ 73 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นำบิลค่าน้ำประปาเข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวหลังพบว่า บิลค่าน้ำประปาเดือนกุมภาพันธ์ 2567 มียอดถึง 5,516.06 บาท ทั้งๆ ที่ปกติค่าน้ำอยู่ที่เดือนละ 200-500 บาท เจ้าตัวถึงกับตกใจอย่างมาก โดยวันที่รับบิลค่าน้ำประปาจากเจ้าหน้าที่ฯ ถึงกับกินข้าวไม่ได้และนอนไม่หลับ

โดยคุณยายมีสีหน้าดีใจและยิ้มได้แล้วบอกนักข่าวว่า วันนี้มี ผจก.ประปาสสาขาบ้านดุง เดินทางมาหา บอกว่า ยายดีใจโลดไม่ต้องเสียแล้วนะ บิลค่าน้ำประปาเดือนกุมภาพันธ์ 5,000 บาทเศษที่พุ่งสูงขึ้นไม่ต้องจ่ายแล้ว ทางประปาจะรับผิดชอบเองทั้งหมด อาจจะผิดพลาดขั้นตอนของประปาเอง

ขณะที่นายขจรศักดิ์ เหลืองอาทิตย์ ผจก.ประปาสาขาบ้านดุง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ได้ไปพบคุณยายและชี้แจงคุณยายแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นยอมรับเป็นความผิดพลาดเกิดจากกระบวนการภายในของหน่วยงานเอง โดยคุณยายตอนเกิดปัญหาค่าน้ำแพงแบบนี้ ไม่ได้เข้าไปพบตนโดยตรง พอตนรู้ข่าวก็รีบมาทันที แต่เรายังไม่ได้ตัดมาตรวัดน้ำประปา อยู่ระหว่างตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

คาดการณ์ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่น่าจะเกิดจากตัวเลขสะสมในมาตรวัดฯ กับอ่านค่ามาตรวัดฯ ที่ไม่ถูกต้อง ตอนนี้ตนแก้ปัญหาทันทีคือคุณยายไม่ต้องรับผิดชอบจ่ายเงินเดือนกุมภาพันธ์ที่มีค่าน้ำ 5,516.02 บาท และจากนี้ไปจะแก้ไขปัญหาภายในให้ คิดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาภายในแน่นอน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ