ลูกแอบขายบ้าน ติดต่อกลับมาแล้ว พ่อแม่ไม่รู้ เผยเหตุที่ยกบ้านให้

ลูกแอบขายบ้าน ติดต่อกลับมาแล้ว พ่อแม่ไม่รู้ เผยเหตุที่ยกบ้านให้

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชานนท์ ผลชู โพสต์เล่าเรื่องราวการซื้อบ้านมือสอง ที่จ.เชียงใหม่ เพื่อนำมารีโนเวท โดยพบข้อความประกาศขายจากในเฟซบุ๊ก โดยตกลงซื้อขายในราคา 1.45 ล้านบาท เมื่อรวมกับค่าดำเนินการ ค่าโอน ค่านายหน้า จะเป็นเงินทั้งหมด 1.6 ล้านบาท

โดยนายชานนท์ เปิดเผยว่า ซึ่งตอนตกลงกัน ได้พูดคุยกันที่หน้าบ้านกับลูกชายเจ้าของบ้าน และให้เวลา 2 สัปดาห์ ในการย้ายออก แต่เมื่อถึงเวลาพบว่ายังไม่มีการเก็บข้าวของเลยโทรศัพท์ติดต่อลูกชาย ก็ได้รับคำตอบว่าจะดำเนินการ แต่สุดท้ายก็ผลัดไปเรื่อย และบล็อกเบอร์มือถือไป จึงเข้าไปที่บ้าน

นายชานนท์ ระบุว่า เมื่อเข้าไปพบกับตายาย ก็บอกว่าให้รอลูกชายกลับมาก่อน ก็อธิบายว่าได้ซื้อบ้านเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรื่องราวผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว ซึ่งตนก็สงสารผ่อนผันเรื่อยมา แต่ตอนนี้ตนก็ไม่ไหวเพราะต้องจ่ายดอกเบี้ย ต้นทุนอื่นๆก็เพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาพยายามเสนอทางออกหลายอย่าง แต่ตายายไม่ยอม เพราะรักบ้านหลังนี้มาก ซื้อมาด้วยเงินสด ไม่คิดว่าลูกชายจะทำเช่นนี้

นายชานนท์ กล่าวว่า ทราบว่าก่อนหน้านี้ลูกชายเอาบ้านไปจำนองกับนายทุนก่อนแล้ว พอใกล้จะถูกยึด ก็นำมาขายให้กับตน ตอนนี้ลูกชายติดต่อมาแล้วหลังเป็นข่าว ก็แจ้งว่าวันอังคารหน้าจะพาตายายออกไป ก็อยากให้เขามาหาพ่อแม่เขาเลย ไปเจรจาว่าจะเช่าบ้านหลังไหน ซึ่งพร้อมช่วยเหลือค่าขนย้าย ค่าเช่าบ้าน

ผมจำเป็นต้องให้เป็นการเจรจาครั้งสุดท้าย เพราะทั้งที่ตามกฏหมายแล้วนั้นสามารถที่จะดำเนินการได้เลย แต่ยังอยากเจรจาช่วยเหลือคุณตาคุณยายก่อน ซึ่งคุณตาคุณยายก็มักจะตัดพ้อเรื่องลูกชายอยู่ตลอดผมก็สงสาร และเคยได้ยินคุณตาคุณยายพูดถึงลูกชายว่าลูกชายติดหนี้พนันออนไลน์ และมาบอกพ่อกับแม่ว่าจะไปเปิดร้านอาหารจะขอเอาบ้านเข้าไปขายฝาก แม่ก็อยากให้ลูกชายได้มีกิจการก็เลยยอมเซ็นมอบให้ลูกชายไป

ต่อมานายชานนท์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อัพเดทเรื่องคุณตาคุณยาย ที่เชียงใหม่ วันที่ 23 มีนาคม

1.ลูกชายคุณยายติดต่อมาแล้ว แจ้งจะกลับมาบ้านวันอังคารหรือวันพุธ

2.มีผู้ใหญ่ใจดี ติดต่อมาจากต่างประเทศ อยากช่วยค่าเช่าบ้านช่วยคุณยายเพิ่มอีก 1-2 ปี ( รอความชัดเจน )

3.ทางคุณตาแจ้งกับทางช่อง 8 ว่าจะขอเวลาอยู่ต่อถึง #สิ้นเดือนเมษายน เพราะต้องหาบ้านหลังใหม่ก่อน ทางผมและน้อง ไม่ติดปัญหา ยินดีช่วยเหลือและรับข้อเสนอคุณตาครับ

4.ผมขอขอบคุณพี่ๆทุกภาคส่วน ที่สนใจและเข้ามาช่วยเหลือนะครับผม

ตอนนี้รอลูกชายกลับมาคุยกับคุณยาย และหาบ้านให้คุณยาย และจะนัดไปพูดคุยกันเพื่อช่วยเหลือหาทางออกกันครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ