ช็อกวงการฟุตบอล ทีมดังยื่นขอยุบทีม ทั้งที่เหลือแข่งอีกแค่ 5 แมตช์

ช็อกวงการฟุตบอล ทีมดังยื่นขอยุบทีม ทั้งที่เหลือแข่งอีกแค่ 5 แมตช์

จากที่มีกระแสข่าว เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมในระดับไทยลีก 2 ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และไทยลีก ขอยุบทีม ทั้งที่เหลือโปรแกรมแข่งอีกเพียง 5 นัดเท่านั้น

เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทยมาร่วม 15 ปี เกิดปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าทีมดังย่านบางเขนจะขอยุบทีม

ล่าสุดได้รับรายงานยืนยันแล้วว่าเกษตรศาสตร์ตัดสินใจยื่นหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอยุบทีมอย่างเป็นทางการ ทั้งที่ฟุตบอลไทยลีก 2 เหลือโปรแกรมแข่งขันอีกเพียง 5 นัดเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเกษตรศาสตร์จะขอยุบทีมแต่ปัญหาไม่ได้จบเพียงเท่านี้ เนื่องจากระเบียบข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลระบุชัดเจนว่ากรณียุบทีมผู้บริหารสโมสรจะต้องเตรียมเงินสำหรับจ่ายชดเชยค่าเสียหายให้กับสมาคมหรือผู้เกี่ยวข้องด้วย

โดยระเบียข้อบังคับ ข้อที่ 9 ว่าด้วยเรื่องการถอนทีม/การพักทีม ระบุว่า

9.1 องค์กรสมาชิกใดถอนทีมในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน หรือถูกสมาคมลงโทษถอนทีมออกจากการแข่งขัน ถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด หรือถูกศาลพิพากษให้ล้มละลาย เป็นเหตุให้หมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องชดใช้เงิน 2 ล้านบาท รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงแก่สมาคม หรือผู้ร้อง และต้องส่งเงินสนับสนุนที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืน และให้ยกเลิกผลการแข่งขันของทีมทั้งหมด และจะต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกภาพของสมาคม ตามที่ระบุไว้ในข้อบังคับลักษณะการปกครอง

9.2 องค์สมาชิกใด ประกาศพักทีม หรือถอนทีมหลังจบฤดูกาลแข่งขัน จนกระทั่งถึงก่อนเริ่มฤดูกาล หรือถูกสมาคมลงโทษถอนทีมออกจากรายการแข่งขัน ถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด หรือถูกศาลพิพากษให้ล้มละลาย เป็นเหตุให้หมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องชดใช้เงิน 1 ล้านบาท รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงแก่สมาคม หรือผู้ร้อง และต้องส่งเงินสนับสนุนที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืน และให้ยกเลิกผลการแข่งขันของทีมทั้งหมด และจะต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกภาพของสมาคม ตามที่ระบุไว้ในข้อบังคับลักษณะการปกครอง

ทั้งนี้ เกษตรศาสตร์ มีโปรแกรมเจอกับ ลำปาง วันที่ 23 มี.ค. เวลา 17.30 น. ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ซึ่งสมาคมพยายามไกล่เกลี่ย แต่คาดว่าไม่เป็นผล เพราะตอนนี้ปล่อยนักเตะหมดแล้ว ที่สำคัญเกษตรศาตร์ ได้ส่งหนังสือให้กับสมาคมฯ เพื่อขอยุบทีม เรียบร้อย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ