สาวขับเฉี่ยว ตร.แล้วหนี หอบกระเช้าขอโทษ พร้อมเผยเหตุผล

สาวขับเฉี่ยว ตร.แล้วหนี หอบกระเช้าขอโทษ พร้อมเผยเหตุผล

จากกรณี รถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว เฉี่ยว ร.ต.ท.วันชัย ยวนใจ รองสว.จร. สภ.บางปะกง ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ถนน ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ทาง ร.ต.ท.วันชัย ได้เข้าแจ้งความเพื่อติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดี เหตุเกิดบนถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) กม.40 ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้ากรุงเทพ หมู่ 6 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ล่าสุดวันที่ 22 มี.ค. 67 น.ส.บงกช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ผู้ขับรถเก๋งสีขาว เข้ามาพบกับ ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยให้การว่าตนกำลังขับรถไปทำงานที่สมุทรปราการ โดยขับตามหลังรถตู้ ทำให้มองไม่เห็นข้างหน้า

พอรถตู้หักหลบเข้าเลนซ้าย ตนที่ขับมาเลนขวาก็เห็น ร.ต.อ.วันชัย ยืนอยู่กลางถนนแล้วก็พยายามตัดสินใจหักหลบเข้าชิดแบร์ริเออร์ฝั่งขวา เพราะฝั่งซ้ายมีรถบรรทุกตีคู่มา ด้วยความตกใจไม่รู้จะทำยังไงต่อก็ขับรถไปทำงาน โดยที่ไม่ได้จอดรถลงมาดู เพราะกลัวรถมาชนท้ายและตกใจทำอะไรไม่ถูก

พอตั้งสติได้ก็รีบติดต่อตำรวจ สภ.บางปะกง และรีบขับรถมาพบพนักงานสอบสวนทันที โดยทาง น.ส.บงกช ได้มอบกระเช้าขอโทษ ร.ต.อ.วันชัย ที่ขับรถไม่ระวัง และไม่ได้จอดลงมาดู ต่อจากนี้จะไม่ขับรถจี้ท้ายรถคันอื่นและจะไม่ขับรถโดยประมาท

ทาง ร.ต.ท.วันชัย ไม่ได้ติดใจเอาความ พร้อมตักเตือนอบรมการขับขี่บนท้องถนนให้ระมัดระวังและมีสติอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทางตำรวจได้สอบปากคำทั้งสองฝ่ายไว้เบื้องต้น แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจาก น.ส.บงกช เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนทันทีหลังตั้งสติได้

โดยทาง พ.ต.ท.อำนาจ ยิ้มเนียม รอง ผกก.ป.สภ.บางปะกง รักษาการ ผกก.สภ.บางปะกง ได้พูดคุยกับ น.ส.บงกช โดยบอกว่า ครั้งนี้ตำรวจโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายถึงกับชีวิต แต่อยากให้ น.ส.บงกช ขับรถระมัดระวัง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวัน เจ้าหน้าที่ต้องคอยจัดการจราจรจ เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดเวลาหากมีอุบัติเหตุ อยากให้สังเกตรถคันหน้าที่ชะลอตัวหรือมองสัญญาณไฟต่าง ๆ บนถนนให้ดีเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ร.ต.ท.วันชัย เผยว่า ครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรกที่เกิดเหตุ ครั้งเป็นครั้งที่สองแล้ว ครั้งแรกเกิดเหตุบนบูรพาวิถีเมื่อ 3 ปี ก่อนขณะขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปรับขบวนเสด็จแล้วเจอคนป่วยในเก๋งก่อนจะประสานกู้ชีพโรงพยาบาลบางปะกง มารับตัว

แต่ระหว่างรอก็มีรถบรรทุกหลับในขับมาชนรถจักรยานยนต์ของตนที่จอดขวางปิดท้ายรถเก๋งอยู่จนแหลกไปทั้งคัน ครั้งนั้นก็กระโดดหลบทันทำให้รอดตาย โดยตนจะพกหลวงพ่อโสธร 2 หน้าปี 30 ติดตัวทุกครั้งเวลาออกไปปฏิบัติหน้าที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ