บริษัทรถไฟฟ้า แจงแล้ว ปมน้ำท่วมเปลี่ยนแบต 3 แสน เจ้าของเปิดใจ

บริษัทรถไฟฟ้า แจงแล้ว ปมน้ำท่วมเปลี่ยนแบต 3 แสน เจ้าของเปิดใจ

จากกรณีเรื่องราวที่ได้รับความสนใจ และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ในเฟซบุ๊กเพจ เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง ได้มีการโพสต์ภาพรถไฟฟ้าที่จอดดับขณะน้ำท่วม โดยระบุว่า รถไฟฟ้า ต้องเปลี่ยนแบตทั้งชุดประมาณ 3 แสนกว่าบาท เจ้าของรถถอดใจ ผ่อนรถยังไม่หมด ประกันไม่จ่ายเพราะไม่ใช่อุบัติเหตุ น้ำท่วมถนนนิคมปิ่นทอง1 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 67

โดยคุณเบน เจ้าของรถเผยว่า เหตุการณ์วันดังกล่าวเป็นช่วงเย็นของวันที่ 19 มีนาคม ขณะที่ตนขับรถอยู่ใกล้ช่่วงแยกมอนเตอร์เวย์ นิคมปิ่นทอง 1 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก็เกิดฝนตกหนัก ขณะที่ทางข้างหน้าเกิดอุบัติเหตุ รถชน ทำให้รถติดอย่างหนัก ไม่สามารถขยับเขยื้อนรถได้

คุณเบน เล่าต่อว่า หลังจากที่น้ำเพิ่มระดับความสูงอบยย่างรวดเร็ว จนมาถึงขอบประตูรถที่จอดอยู่เลนด้านขวา ก็เลยตัดสินใจปีนออกจากรถโดยเปิดกระจกข้าง และข้ามถนนมาอยู่อีกฝั่งที่น้ำไม่ท่วม ซึ่งขณะนั้นมีรถหลากหลายยี่ห้อ ทั้งไฟฟ้า และใช้น้ำมัน จอดดับอยู่หลายคัน ซึ่งน้ำก็ขึ้นสูงขึ้นเรื่อยๆ เจ้าของรถทุกคนที่ไม่สามารถขยับรถได้ ก็ออกจากรถมารอดูอีกฟากหนึ่งเช่นกัน

คุณเบน กล่าวอีกว่า หลังจากเหตุการณ์คลี่คลายก็เรียกรถยกมานำรถเข้าศูนย์ย่านรามคำแหง โดยใช้เวลาตั้งแต่ประสบเหตุจนกว่าจะเรียบร้อยก็ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น.ถึงเกือบจะเที่ยงคืน ซึ่งตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ อยู่ระหว่างการประเมินซ่อม

คุณเบน กล่าวว่า ส่วนที่มีเพจระบุว่ามีรถไฟฟ้าต้องเปลี่ยนแบตราคา 3 แสนบาท และประกันไม่จ่าย ขณะที่เจ้าของกุมขมับ เพราะยังผ่อนไม่หมดนั้น ไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร แต่เป็นคนละคันกับของตน แต่เท่าที่คุยกับประกัน ที่ทำเป็นชั้น 1 ก็รับผิดชอบครอบคลุมทุกอย่าง แต่ก็ต้องรอการประเมิน หากแบตเตอรี่เสียหายก็จะรับผิดชอบเปลี่ยนให้

แต่ที่สงสัยก็คือข่าวที่บอกว่าเปลี่ยนแบต 3 แสน นี่ก็คงไม่ใช่ เพราะที่ทราบมา แบตรถไฟฟ้ารุ่นนี้ก็อยู่ที่ราคาประมาณ 7-8 แสนบาท หากเปลี่ยนได้ 3 แสนบาท ก็ดูจะถูกไป ผมไม่รู้ว่าเป็นเรื่องที่พยายามปั่นขึ้นมาหรือไม่ แต่ก็คงต้องตรวจสอบ รถทุกคันออกมาก็น่าจะมีประกัน ทางหน่วยงานรัฐคงไม่ยอมให้บริษัทประกันไม่รับผิดชอบรถของลูกค้าแบบง่ายๆเช่นนี้

คุณเบน กล่าวอีกว่า ตอนเกิดเหตุอยู่ระหว่างขับรถบนทางหลวง แล้วก็เกิดฝนตก น้ำท่วมมาทันที ไม่ได้ไปวิ่งเข้าไปในจุดที่น้ำท่วมที่ไหน หากบอกว่าไม่ใช่อุบัตเหตุ ก็สงสัยว่าแล้วอะไรถึงจะเรียกว่าอุบัติเหตุ ซึ่งก็คิดว่าคงจะมีการชี้แจง จากหน่วยงานรัฐที่กำกับดูแลบริษัทประกันออกมาให้ชัดเจนด้วย

ขณะที่ แอดมิน BYD Chonburi Automotive ศรีราชา Siracha ยังโพสต์ข้อความชี้แจง โดยระบุว่า อยากขออนุญาตแจ้งว่ารถคันดังกล่าวที่ประสบภัยจากน้ำท่วม ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบประเมินราคานะคะ ยังไงระวังข่าวปลอมกันด้วยนะคะ

ขณะที่ทีมประชาสัมพันธ์ของบีวายดี (BYD) ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถคันเกิดเหตุมีน้ำเข้ามาในตัวรถ เบื้องต้นประกันของรถยนต์คันนี้ได้ดูแลและคุ้มครอง ก่อนซ่อมเครื่องยนต์ ตัวถังรถที่น้ำเข้ามา ส่วนแบตเตอรี่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เนื่องจากมีการป้องกันเป็นอย่างดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ