ด่วน! เอเอฟซีประกาศยกเลิกแล้ว เกมเตะคู่เกาหลีเหนือ-ญี่ปุ่น

ด่วน! เอเอฟซีประกาศยกเลิกแล้ว เกมเตะคู่เกาหลีเหนือ-ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แถลงยกเลิกเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ระหว่างเกาหลีเหนือกับญี่ปุ่นซึ่งกำหนดแข่งขันในวันที่ 26 มีนาคมนี้แล้ว เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากประกาศว่าแมตช์ดังกล่าวจะย้ายไปเตะสนามกลางแทน จากเดิมที่กำหนดเตะที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ

แถลงการณ์ของเอเอฟซีระบุว่าเหตุผลที่ยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง และได้หารือกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แล้ว โดยเกาหลีเหนือเพิ่งแจ้งว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวได้ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว และไม่ได้ให้เหตุผลว่าเพราะเหตุใด

เอเอฟซีระบุด้วยว่า หลังจากนี้จะนำประเด็นเรื่องการยกเลิกเกมเตะแมตช์นี้ให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องภายในฟีฟ่าพิจารณา และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป โดยยังไม่ยืนยันว่าแมตช์ที่ยกเลิกไปนี้จะได้กลับมาแข่งขันอีกหรือไม่ในอนาคต และถ้าแข่งจะเตะกันที่ใด

ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง วินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการเอเอฟซี กล่าวว่า เกมเตะระหว่างเกาหลีเหนือกับญี่ปุ่นจะย้ายไปเตะสนามกลางโดยเจ้าภาพ เกาหลีเหนือ จะต้องรับผิดชอบหาสนามใหม่ แต่ถ้าหาไม่ได้ เอเอฟซีก็จะหาให้แทน โดยเมื่อเดือนที่แล้ว เกมเพลย์ออฟเพื่อชิงตั๋วลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ของทีมฟุตบอลหญิงญี่ปุ่นกับเกาหลีเหนือก็ต้องย้ายจากกรุงเปียงยางไปเตะที่ซาอุดีอาระเบียเช่นกัน

ทั้งนี้ สำนักข่าว เกียวโด ของญี่ปุ่น รายงานว่า เหตุผลที่เกาหลีเหนือไม่ต้องการเป็นเจ้าภาพแข่งขันกับทีมญี่ปุ่นในแมตช์นี้เนื่องจากกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อแบคทีเรียในญี่ปุ่น และได้แจ้งกับญี่ปุ่นไปโดยไม่ได้บอกเหตุผล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ