บุกโรงงานผลิตครีมส่งรายย่อย เจอเต็มๆ กวนเองกับมือ

บุกโรงงานผลิตครีมส่งรายย่อย เจอเต็มๆ กวนเองกับมือ

วันที่ 22 มีนาคม พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีรพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อัมรินทร์ เลิศอาวาส สว.กก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเภสัชกรหญิงอรัญญา เทพพิทักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบรับจ้างผลิตครีมเถื่อน ผสมสารสเตียรอยด์ส่งขายให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบ สถานที่ดังกล่าวเป็นบ้านทรงไทย ตั้งอยู่ภายในรั้วรอบขอบชิด มีนายเฉลียว (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้นภายในบ้านพบวัตถุเคมีจำพวกสารสเตียรอยด์ สารสารไฮโดรควิโนน จำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง ตำรวจ บก.ปคบ. กับ เจ้าหน้าที่ อย. หลังสืบพบว่า สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบใช้เป็นแหล่งผลิตครีมเถื่อน หรือ เครื่องสำอางปลอม รักษาสิวฝ้า โดยใช้สารเคมีอันตราย จำพวกสารสเตียรอยด์ สารสารไฮโดรควิโนน เป็นส่วนผสมหรือวัตถุดิบ จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้น จนนำมาซึ่งการตรวจยึดของกลางดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วีระพงษ์ กล่าวว่า จากการสอบถาม นายเฉลียว เจ้าของบ้าน ยอมรับว่าได้รับจ้างผลิตครีมเถื่อนจริง อาศัยความรู้จากการเคยทำงานอยู่ในโรงงานผลิตครีม ขณะที่ในส่วนของวัตถุดิบจำพวกสารเคมี ซื้อต่อมาจากผู้ค้าคนกลาง ทำมานานกว่า 1 ปี มีรายได้เฉลี่ยตั้งแต่หลักหมื่นปลายๆไปจนถึงหลักแสนบาทต่อเดือน ส่วนลูกค้าที่มาว่าจ้างเป็นลูกค้าเก่า ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางรายย่อยที่วางขายตามสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลตรวจสอบว่ามีแบรนด์ใดบ้างที่ว่าจ้างนายเฉลียว ให้ผลิตครีมเถื่อน

ขณะที่ เภสัชกรหญิงอรัญญา เปิดเผยว่า วัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบเป็นสารเคมีอันตราย หากใช้นานไปจะทำให้ผิวบางลงจนเกิดผลข้างเคียงได้ ซึ่งในอดีตเคยมีกรณีประชาชนใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารเคมีเหล่านี้จนเกิดผลข้างเคียงจำนวนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ