สื่อเกาหลีพาดหัวเดือด หลังไม่สามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้

สื่อเกาหลีพาดหัวเดือด หลังไม่สามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้

วันที่ 22 มี.ค. 67 จากกรณีที่ช้างศึก ทีมชาติไทย จากการนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น บุกไปเยือน "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่มี ฮวัง ซุน ฮง กุนซือขัดตาทัพ กุมบังเหียน ในศึก "ฟุตบอลโลก 2026" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 3 ช่วงเย็นวันที่ 21 มีนาคม 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งผลการแข่งขัน ทีมชาติไทยบุกไปเสมอกับเกาหลีใต้ ด้วยสกอ 1-1 โดยเป็นทางเกาหลีที่ขึ้นนำก่อน จากประตูของ ซน ฮึง มิน ในนาทีที่ 42 ก่อนไทยจะมาตีเสมอได้1-1 โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ในนาทีที่ 61 หลังจากเปลี่ยนตัวลงมาเพียงไม่กี่นาที

หลังจบเกมทาง สื่อเกาหลีใต้ อย่างโนคัตสปอร์ต ได้ใช้คำพาดหัวถึงการแข่งขันคู่นี้ว่า การเสมอกับไทย ทีมอันดับ 101 ฮวาง ซอนฮง ชี้การเตรียมทีมระยะสั้นเป็นข้อแก้ตัว

ขณะที่เนื้อหาภายในข่าวนั้นเป็นบทสัมภาษณ์ของกุนซือขัดตาทัพอย่าง ฮวาง ซอนฮง ซึ่งเขากล่าวว่า

พวกเราขอโทษที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ แม้ว่าแฟนบอลจะพากันมาเชียร์พวกเราท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ นักเตะทำหน้าที่ของพวกเขาอย่างดีที่สุดจนจบเกม

มันยังไม่จบ ยังมีเกมเยือนอีกนัด มันน่าผิดหวัง แต่เราจะก้าวข้ามมันไปให้ได้ และเตรียมตัวเพื่อที่จะปิดฉากเกมเยือนออกมาให้ดี ผมจะทำมัน

ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังพูดถึงประเด็นการเตรียมทีมที่มีระยะเวลาน้อย หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังจบเอเชียน คัพ ว่า มันอาจจะเป็นข้ออ้างที่มีระยะเวลาการเตรียมตัวที่สั้น แต่สิ่งที่น่าผิดหวังนิดหน่อย คือ ความแน่นอนที่ลดลง และรวมไปถึงเรื่องความสมดุลอีกด้วย การจะหาทีมและทำให้เกมดำเนินไปตามปกติควรจะมาก่อน เราจะเตรียมตัวสำหรับเกมเยือนให้ดีด้วยการพัฒนาให้ดีขึ้นในทุกด้าน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ