หายสงสัย เปิดสาเหตุ 2 หลวงพี่ของแทร่ สาวหมัดกันกลางวงข้าว

หายสงสัย เปิดสาเหตุ 2 หลวงพี่ของแทร่ สาวหมัดกันกลางวงข้าว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซัน บุญเลี้ยง โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในบ้านพักหลังหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อมีคลิปเหตุการณ์ที่พระสงฆ์ 2 รูปกำลังเปิดศึกอย่างเดือดในบ้านญาติโยม โดยเหตุการณ์ในคลิปนี้ เจ้าของบ้านนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญรอบปีใหม่กับตาและยาย ในขณะที่พระกำลังจะฉันเช้า จู่ๆ พระสงฆ์ 2 รูปได้เปิดศึกกันอย่างเดือด เมื่อหลวงพี่รูปหนึ่งที่นั่งอยู่ ได้ลุกขึ้นไปสาวหมัดใส่พระอีกรูปที่ยืนอยู่ ทำให้พระที่ยืนอยู่ถึงตกใจและจานข้าวหล่นใส่พื้นจนแตก

วันที่ 21 มี.ค.67 นายซัน เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดใจว่า นิมนต์พระจาก 2 วัด มาทำบุญให้กับตาและยาย โดยนิมนต์พระมา 5 รูป จาก 2 วัดในอ.บ้านนาเดิม และอ.พุนพิน แต่ไม่ทราบว่าทั้ง 2 วัดมีเรื่องกันมาก่อน

นายซัน กล่าวอีกว่า ระหว่างที่กำลังถวายอาหารเพลให้พระอยู่นั้น จู่ๆ พระรูปที่ 5 พูดในทำนองว่า “มึงจะเอามั้ยๆๆ” ก่อนลุกขึ้นมา ทำให้พระรูปที่ 3 ลุกขึ้นและสาวหมัดใส่กันในบ้านเลย ก่อนเจ้าภาพจะเข้าไปห้าม และพระที่เหลือได้พาพระที่ทะเลาะกันกลับวัดไป นายซัน กล่าวอีกว่า ไม่คิดว่าเรื่องจะเกิดขึ้นในบ้านแบบนี้ พระสงฆ์ก็ควรมีสติด้วย

เบื้องต้นพระอนุวัฒน์ ที่มาจากสำนักสงฆ์บ้านเขาพลู และเป็นพระที่นั่งอยู่รูปที่ 5 ยอมสึกแต่โดยดี ส่วนพระชาญศิลป์ พระวัดบ่อกรัง และเป็นพระรูปที่ 3 ยังไม่ยอมสึก แต่ยอมออกจาก จ.สุราษฎร์ธานี และกลับภูมิลำเนาในจ.กาญจนบุรี

พระชาญศิลป์ กล่าวว่า ตอนนั้นเตรียมจะฉันข้าว แต่ถูกพระอีกรูปหันหน้ามาและพูดว่า “มึงมองหน้ากู มึงจะเอาเหรอ” โดยยังงงว่าพระรูปนี้มีปัญหาอะไรกับอาตมา ยืนยันพระอีกรูปมาหาเรื่องก่อน แถมยังเคยให้เณรมาแกล้งด้วยการใช้เข็มมาแทงด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ