พิธีล้างป่าช้า เจอร่างฝัง 20 ปี อาจารย์ทอง-กุมารทอง ไม่เน่า

พิธีล้างป่าช้า เจอร่างฝัง 20 ปี อาจารย์ทอง-กุมารทอง ไม่เน่า

จากการณีมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ มีการเปิดหลุม ล้างป่าช้า ที่สุสานสุขนิรันด์ ริมถนนสุขุมวิท ท้องที่ ม.5 ต.บ้านฉาง จ.ระยอง โดย นายศุภชัย วราวุธ ประธานฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิสว่างพรกุศล จ.ระยอง นายอาทร วงศ์วีรธร ประธานฯ และสาธุชนคนใจบุญ ดำเนินการขุดศพไร้ญาติ จำนวน 76 หลุม ในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 5

โดยศพทั้งหมดนั้น ทางมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ อ.บ้านฉางได้ทำเป็นหลุมโบกปูนซีเมนต์เก็บศพไว้เกือบ 20 ปี จึงกำหนดให้มีพิธีกรรมล้างป่าช้าเก็บศพไร้ญาติตามความเชื่อของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนว่าทำการขุดศพไร้ญาติขึ้นมาบำเพ็ญกุศล และอัญเชิญดวงวิญญาณมาประกอบพิธีทางศาสนาทั้งไทยและจีนเพื่อให้ดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดี

โดยหลังทำความสะอาดเสร็จ สาธุชนผู้แสวงบุญได้นำร่างชาวต่างด้าว ระบุอายุ 64 ปี เป็นชาย กายสมบูรณ์หรือที่เรียกว่า อาจารย์ทอง 1 ร่าง ส่วนอีกหลุมศพอายุ 2 เดือน ชื่อว่า น้องบีม ที่ไม่เน่าเปื่อยสภาพสมบูรณ์อีก 1 ร่าง

จึงแห่ร่างทั้ง 2 มา เวียนรอบขอบเขตที่สถิตดวงวิญญาญผู้ไร้ญาติขาดมิตร ก่อนนำร่างอาจารย์ทองขึ้นรถหมายเลขทะเบียน 5270 ระยอง ส่วน กุมารีหมายเลขทะเบียน 9721 และรถบรรทุกถุงผ้า บรรจุกระดูกหมายเลขทะเบียน 0589 ระยอง ไปประกอบบำเพ็ญกุศลทางพิธีกรรมงานล้างป่าช้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศล จ.ระยอง ต่างก็ไม่พลาดส่องทะเบียนหวังเสี่ยงโชคไปต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ