สส.พรรคก้าวไกล เปิดแชทสุดท้าย ก่อนพบเสียชีวิตในค่ายทหาร

สส.พรรคก้าวไกล เปิดแชทสุดท้าย ก่อนพบเสียชีวิตในค่ายทหาร

เพจเฟซบุ๊ก ธิษะณา ชุณหะวัณ - แก้วตา - Tisana Choonhavan สส. เขต 2 กทม. พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวสลดว่า อดีตผู้ช่วยแก้วได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ตอนตี 3 ได้ข่าวมาจากผู้ช่วย สส. ที่สนิทกันอีกคนว่า น้องจบชีวิตในห้องน้ำในค่ายทหาร

ก่อนอดีตผู้ช่วยแก้วจะเสียชีวิตในค่ายทหาร ได้ส่งข้อความแบบนี้มา เล่าถึงชีวิตในค่ายทหาร

ขอเรียกร้องให้ค่าย 1.) แสดงความจริงใจและโปร่งใสโดยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน 2.) นโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลไหม? 3.) ขอเรียกร้องความกล้าหาญจากผู้บังคับบัญชาที่จะกล้าเปิดเผยความจริง เหตุจูงใจหรือสิ่งที่กำลังพลต้องประสบพบเจอในค่าย 4.) การแสดงความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

ขอความเป็นธรรมให้เค้าด้วยค่ะ ขอให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

โดยในแชตพบว่า ก่อนจบชีวิต อดีตผู้ช่วยฯ ได้เล่าถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ต้องเจอ และตัดพ้อเรื่องงานเรื่องเรียน อยากไปช่วยที่บ้านทำงานหาเงิน เพราะพ่อเพิ่งเสีย โดยใจความส่วนหนึ่งระบุว่า ผู้กองไม่ปล่อยตัวไปทำงานเอกสารบนตึก ต้องตากแดดตัดหญ้า กวาดบ้านผู้บังคับบัญชา, มีการจำหน่ายออก คือ ให้กลับไปอยู่บ้าน ยกเงินเดือนให้นาย, หวาดระแวงเพราะของหายบ่อย, ดึก ๆ เพื่อนดูกัญชา นอนแทบไม่ได้ และตั้งแต่พ่อเสีย ที่บ้านก็ไม่มีเงินเลย อาจจะต้องยอมจ่ายเงินให้เขา เพื่อออกมาเรียน มาทำงานช่วยที่บ้าน แต่ใครมีเส้นก็ได้ออกไปก่อน ตอนแรกคิดว่าจะทน ๆ ไป แต่พอขึ้นกองร้อยแล้วอยู่แทบไม่ได้ กลัวตัวเองจะเป็นอะไรไปก่อน เน่าทั้งระบบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ