เผยสาเหตุ รถทัวร์มรณะพา 43 ชีวิต คว่ำดับ-บาดเจ็บหลายราย

เผยสาเหตุ รถทัวร์มรณะพา 43 ชีวิต คว่ำดับ-บาดเจ็บหลายราย

จากกรณีรถทัวร์ 2 ชั้น สายกรุงเทพมหานคร-บึงกาฬ เลขข้างรถ 943-11 เลขทะเบียน 16-8011 กรุงเทพมหานคร ชนตอม่อเสาป้ายบอกเส้นทางโอเวอร์เฮด ก่อนพลิกคว่ำบนทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 143-144 ขาออกตัวเมืองนครราชสีมา เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 19 มี.ค.ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 43 ราย ผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายบุญทัน คำกลอง อายุ 61 ชาว ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และนายณรงค์ คงประพันธ์ อายุประมาณ 40 ปี พนักงานประจำรถ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายบุญทัน คนขับ และนายณรงค์ พนักงานรถ นำผู้โดยสารมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นรถบัส 2 ชั้น สามารถรับผู้โดยสารได้ 43 ราย จอดแวะกลางทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา เพื่อให้ผู้โดยสารรับประทานอาหารและทำธุระส่วนตัว

จากนั้นจึงแล่นมุ่งหน้าไปปลายทางกรุงเทพมหานคร ขณะที่รถแล่นลงสะพานข้ามทางรถไฟสีมาธานี ด้วยความเร็วสูง ช่วงเข้าโค้งขวารถพุ่งชนตอม่อเสาแล้วเสียหลักพลิกคว่ำ สันนิษฐานจากระยะทางระหว่างสถานีขนส่งที่จอดแวะครั้งสุดท้าย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถไม่เกิน 10 นาที

ผู้ขับขี่ไม่ได้หลับใน แต่เกิดจากความประมาทใช้ความเร็วสูง ช่วงขึ้นสะพานที่ไม่ลาดชันมาก จังหวะลงสะพานคนขับไม่ชะลอความเร็ว ประกอบกับเป็นรถทัวร์ 2 ชั้น ทำให้เสียการทรงตัว ไม่สามารถควบคุมรถให้แล่นเข้าโค้งขวาได้ จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ