เปิดเส้นทางพายุฤดูร้อนถล่มไทย เจอทั้งร้อนทั้งฝน เตรียมรับมือ

เปิดเส้นทางพายุฤดูร้อนถล่มไทย เจอทั้งร้อนทั้งฝน เตรียมรับมือ

วันที่ 19 มี.ค. 67 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 19-28 มี.ค. 67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

ช่วง 19 -21 มี.ค.67 เตรียมรับมือพายุฤดูร้อนเริ่มวันนี้ เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน ทำให้มีลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม

ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับจะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกของลมในระดับบนจากเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ (21 มี.ค.) ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะแรกๆ โดยเริ่มทางภาคอีสาน ภาคตะวันออกก่อนในช่วงบ่ายวันนี้ ระวังพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรงและลูกเห็บ)

หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลงแบบฉับพลัน ต้องระวังรักษาสุขภาพช่วงอากาศเปลี่นแปลง ส่วนภาคใต้ มีฝนบางแห่ง คลื่นลมแรงขึ้น ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

และช่วง 22-28 มี.ค.67 ลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ กลับมาพัดปกคลุม ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ฝนยังมีเกิดขึ้นได้บางแห่งบริเวณตอนบนของภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคอีสานตอนล่าง อากาศจะกลับมาร้อนอีกครั้ง

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ