ระทึก! ไฟไหม้ห้างดัง ควันพวยพุ่ง จนท.ช่วยดับเพลิงจ้าละหวั่น

ระทึก! ไฟไหม้ห้างดัง ควันพวยพุ่ง จนท.ช่วยดับเพลิงจ้าละหวั่น

เมื่อกลางดึก วันที่ 17 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้างขายวัสดุ และของตกแต่งบ้าน สาขาสระบุรี อยู่ติดกับห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์สระบุรี ถ.บายพาสสระบุรีฝั่งตะวันออก ม.8 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี

ร.ต.ท.พุทธนา ฉ่ำเฉลิม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจึงได้ประสานงานไปยัง รถดับเพลิงของอบต.ตลิ่งชัน และรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี เพื่อขอสนับสนุนรถน้ำเพื่อเร่งดับไฟอย่างเร่งด่วน พร้อมประสานศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯสระบุรี ที่อยู่ใกล้เคียง รีบไประงับเหตุเพลิงไหม้

ที่เกิดเหตุ พบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากห้าง หลังจากที่ห้างปิดแล้ว โดยประตูทางเข้าด้านหน้าถูกปิดล็อก เนื่องจากเลยเวลาปิดทำการของห้างแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วนหาทางเข้าและหาจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ จนพบกับเจ้าหน้าที่ รปภ. ห้าง ได้เร่งเปิดประตูด้านหลังให้เจ้าหน้าที่

ขณะเปิดประตูได้มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุุกไหม้บนชั้นวางของ โดยใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ไฟที่ลุกอยู่ตามชั้นวาบของจึงดับลง แต่ยังมีกลุ่มไฟอยู่ภายในห้างอีกเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี จึงใช้รถดูดควัน เร่งระบายออกมา เพื่อจะได้มองเห็นภายในห้างอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับห้าง ได้มองเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากตัวห้างเป็นจำนวนมาก แต่ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่หรือพนักงานออกมาดู จึงได้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยสว่างให้มาตรวจสอบที่ห้าง

โดยพบไฟไหม้บริเวณที่ชั้นวางผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ทำให้สิ่งของพังเสียหายและตกเกลื่อนกระจาย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ