ระทึก ตัดต้นไม้ล้มทับสายไฟ หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ไหม้บ้านสจ.วอด

ระทึก ตัดต้นไม้ล้มทับสายไฟ หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ไหม้บ้านสจ.วอด

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ร.ต.ท.บรรดิษฐ์ พืชพา รอง สวป.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 (วิมาน) ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 252 หมู่ 1 บ้านหนองโก ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลธาตุ 1 คัน เทศบาลตำบลศรีไค 1 คัน และจากเทศบาลตำบลแสนสุข 1 คัน

ในที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้เข้าไปในบ้านของนางสาวธันยพัฒน์ หอมจันทร์ ส.จ.เขต 3 อ.วารินชำราบ และเป็นลูกสาวของ จ.ส.อ.ประสิทธิ์ หอมจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลธาตุ ซึ่งอยู่ด้านหลังของร้านหอมจันทร์ คาเฟ่ ร้านกาแฟหรู เปลวเพลิงที่กำลังโหมไหม้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบไฟได้ลุกไหม้ซึ่งเป็นบ้านและห้องประชุมวอดทั้งหลัง ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจากบริเวณหลังร้าน รีบวิ่งออกมาดูก็เห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้หม้อแปลงไฟฟ้า จึงตะโกนบอกทุกคนในร้านให้วิ่งหนี

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้ว่าจ้างคนงานมาตัดต้นไม้ แต่เกิดต้นไม้ไปล้มพาดสายไฟฟ้าแรงสูงทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าบ้านใกล้เคียงระเบิดหลายหลัง และได้เกิดประกายไฟลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรวดเร็ว จากนั้นคนที่ตัดต้นไม้รีบขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ผธ 8646 อุบลราชธานี ออกไปจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว

เหตุการณ์นี้ ทำให้ร้านบ้านที่ดัดแปลงเป็นห้องประชุม วอดเสียหาย และมีทรัพย์สินของพนักงานถูกเผาไหม้ ประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบ เพื่อสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ