วิทยาลัยดัง ประกาศยุบกะทันหัน นศ.เคว้งไร้ที่เรียนต่อ

วิทยาลัยดัง ประกาศยุบกะทันหัน นศ.เคว้งไร้ที่เรียนต่อ

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีรายงานว่า ได้มีผู้ปกครองนักศึกษาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร้องเรียนว่าทางวิทยาลัยได้เชิญประชุมผู้ปกครองนักศึกษาชั้น ปวช.1-2 และ ปวส.1 มาประชุมเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 และแจ้งยุบปิดกิจการวิทยาลัยกะทันหัน โดยอ้างว่ามีนักเรียนสมัครเข้าเรียนน้อยไม่คุ้มค่าใช้จ่าย และให้นักเรียนทั้งหมดหาที่เรียนใหม่ โดยได้ติดต่อวิทยาลัยสารพัดช่างสุราษฎร์ธานีไว้ให้

นางสาวนัชขะณิล อายุ 37 ปี ผู้ปกครองนักศึกษาชั้น ปวช.1สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ทำให้ลูกไม่มีที่เรียนต่อ เนื่องจากวิทยาลัยไม่ได้แจ้งล่วงหน้านัดประชุมผู้ปกครองมาถึงก็แจ้งยกเลิกกิจการ ซึ่งตนคิดว่าการแจ้งล่วงหน้าแค่ 3 วัน ทำให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากหาที่เรียนหาหอพักให้เด็กไม่ทัน และยังต้องจ่ายค่าผลการเรียนถึงจะสามารถย้ายไปสมัครเรียนที่อื่นได้ นอกจากนี้ยังจะมีค่าใช้จ่ายเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียนที่ต้องซื้อใหม่อีก

นางสาวนัชขะณิล กล่าวต่อว่า วิทยาลัยควรจะดำเนินการต่อไปส่วนผู้บริหารไม่อยากอยู่ก็ออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันวิทยาลัยยังไปแนะแนวนักเรียนให้เข้ามาสมัครเรียนที่นี่ ซึ่งคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารน่าจะรู้ล่วงหน้าว่าจะต้องยกเลิกกิจการ แต่ทำไมถึงยังประกาศรับสมัครเด็กเข้ามาอยู่

ด้าน นางสาวนพรัตน์ อายุ 36 ปี ผู้ปกครองนักศึกษาชั้นปวช.2 สาขาช่างยนต์ กล่าวว่า ทางวิทยาลัยเพิ่งแจ้งล่วงหน้าแค่ 3 วัน และไม่ได้แจ้งว่าจะยกเลิกกิจการเพียงแค่เชิญผู้ปกครองมาร่วมประชุม พอมารู้กระทันหันแบบนี้ก็ไม่รู้จะพาลูกไปเรียนที่ไหน เพราะโรงเรียนอื่นๆ ปิดการรับสมัครหมดแล้วอย่างไรก็ตาม รายงานแจ้งว่า มีผู้ปกครองขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการทำบัญชีรายชื่อนักเรียนไปขอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลทั้งค่าเครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์การเรียนย้อนหลังถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ให้ตรวจสอบวิทยาลัยทำตามระเบียบหรือไม่ เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช.ระบุว่า “หากสถานศึกษาเอกชนมีความประสงค์จะยกเลิกกิจการให้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองหรือนักเรียนทราบอย่างน้อย 120 วันก่อนปิดภาคเรียน

อย่างไรก็ตาม รายงานแจ้งว่า มีผู้ปกครองขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการทำบัญชีรายชื่อนักเรียนไปขอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลทั้งค่าเครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์การเรียนย้อนหลังถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ให้ตรวจสอบวิทยาลัยทำตามระเบียบหรือไม่ เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช.ระบุว่า “หากสถานศึกษาเอกชนมีความประสงค์จะยกเลิกกิจการให้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองหรือนักเรียนทราบอย่างน้อย 120 วันก่อนปิดภาคเรียน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ