หนุ่มเสียใจ เล่านาทีแฟนสาวถูกรถทับ เหตุรถคว่ำที่เขาคิชฌกูฏ ไม่ได้เสียชีวิตทันที

หนุ่มเสียใจ เล่านาทีแฟนสาวถูกรถทับ เหตุรถคว่ำที่เขาคิชฌกูฏ ไม่ได้เสียชีวิตทันที

จากการกรณีเกิดอุบัติเหตุเศร้า รถสองแถวรับส่งผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยวขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงบนยอดเขาคิชฌกูฏ อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี พลิกคว่ำระหว่างลงจากเขาทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 9 ราย โดยเป็นคนไทย 6 คนและนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. พล.ต.ต.ผดุงศักด์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนคนขับรถให้การว่า ขับรถขึ้นไปส่งผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยวบนเขา ขากลับได้รับคนกลับลงมาด้วย 10 คนมาถึงช่วงเกิดเหตุเป็นทางลาดชันและเป็นทางโค้ง รถเสียหลักส่ายไปมาแล้วพลิกคว่ำ ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ท้ายรถบางคนถูกเหวี่ยงร่างออกมาและยังติดอยู่ข้างใน ส่วนผู้เสียชีวิต นั่งติดอยู่เบาะขวาฝั่งติดคนขับ จังหวะที่รถคว่ำถูกหัวเก๋งทับศีรษะเป็นเหตุให้เสียชีวิต

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากสภาพเส้นทางเป็นทางลาดชันและเป็นทางโค้ง และจากการสอบประวัติคนขับมีประสบการณ์ขับรถขึ้นเขาพระบาทพลวงมา 2 ปี ซึ่งมีความชำนาญเชี่ยวชาญเรื่องเส้นทางเป็นอย่างดี ส่วนรถรับส่งเป็นรถสภาพใหม่

พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์กล่าวว่า สำหรับเรื่องเยียวยานั้น รถคันดังกล่าวมีประกันชั้น 1 ซึ่งมีวงเงินสินไหมสามารถชดเชยเยียวยาทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในวงเงินที่สูง โดยจันทบุรียังจะเปิดให้ขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏตามปกติ แต่ต้องเรียกผู้ประกอบการมาพูดคุย ขอความร่วมมือเพื่อวางมาตรการคุมเข้มเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้นกว่าเดิม”

ส่วนที่รพ.พระปกเกล้า บรรยากาศเป็นไปด้วยความสลด ครอบครัวและแฟนหนุ่มรวมทั้งเพื่อนๆน.ส.ยุพเรศ คณาพร อายุ 28 ปี ผู้เสียชีวิตเดินทางมารอรับศพที่ห้องชันสูตร แต่ยังไม่สามารถเคลื่อนศพกลับไปได้เนื่องจากทางวัดที่ อ.โป่งน้ำร้อน ยังไม่มีความพร้อมในการจัดเตรียมสถานที่ได้

นายธานี อภิบาลศรี แฟนหนุ่มของผู้เสียชีวติ เล่านาทีเกิดเหตุว่า หลังนมัสการรอยพระพุทธบาทเสร็จ ตนและแฟนสาวมารอขึ้นรถสองแถวเดินทางกลับ เมื่อรถมาถึงแฟนสาวขึ้นไปนั่งฝั่งขวาในสุดอยู่ติดหลังคนขับ โดยเที่ยวนั้นมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยฝั่งละ 5 คน

ระหว่างทางลงเนิน มีความรู้สึกว่ารถวิ่งลงเร็วจนมาถึงช่วงโค้งคาดว่าอาจจะลื่นทำให้รถเสียการทรงตัวและพลิกคว่ำ แฟนสาวถูกรถทับเข้าที่ช่วงคอยังไม่เสียชีวิตทันทียังมีชีพจรอยู่ แต่ไม่สามารถช่วยได้ทัน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ