คนขับเปิดใจ เล่านาทีรถคว่ำลงเขาคิชฌกูฏ นักแสวงบุญดับ บาดเจ็บยกคัน

คนขับเปิดใจ เล่านาทีรถคว่ำลงเขาคิชฌกูฏ นักแสวงบุญดับ บาดเจ็บยกคัน

จากการกรณีที่เกิดอุบัติเหตุมีคิวรถสองแถวรับส่งผู้แสวงบุญ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงบนยอดเขาคิชฌกูฏ อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ระหว่างลงจากเขาเพื่อส่งผู้โดยสารไปที่คิวรถวัดพลวง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 9 ราย โดยเป็นคนไทย 6 รายและนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย 3 ราย ต่อมา นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการ จ.จันทบุรี กำชับให้ น.ส. ธิติกมล สุขเย็น นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ , นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ และคณะกรรมการวัดพลวง ดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ความคืบหน้าทางคดี ทางตำรวจได้เชิญตัว นายทศพร เสาวพงศ์ อายุ 30 ปีคนขับรถมาสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.เขาคิชฌกูฏ พร้อมพาขึ้นไปตรวจสอบและชี้จุดบริเวณที่รถประสบอุบัติเหตุ เพื่อประกอบสำนวนคดีทั้งนี้หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.ผดุงศักด์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน คนขับรถให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถขึ้นไปส่งผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยวบนเขา ขากลับได้รับคนกลับลงมาด้วย จำนวน 10 คน เมื่อมาถึงช่วงเกิดเหตุ ใกล้กับช่วงออกด่านอุทยานป่าไม้ ซึ่งเป็นลักษณะทางลาดชันและเป็นทางโค้ง ทำให้รถเกิดเสียหลักส่ายไปมาและพลิกคว่ำ ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ท้ายรถบางคนถูกเหวี่ยงร่างออกมา บางรายร่างยังติดอยู่ข้างใน ส่วนผู้เสียชีวิต นั่งติดอยู่บนเบาะด้านขวา ฝั่งติดกับคนขับ จังหวะที่รถพลิกคว่ำทำให้ถูกหัวเก๋งทับเข้าที่ศีรษะ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

ทั้งนี้ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากสภาพเส้นทางเป็นทางลาดชัน และเป็นทางโค้ง และจากการสอบประวัติคนขับ มีประสบการณ์ขับรถขึ้นเขาพระบาทพลวงมาเป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งมีความชำนาญเชี่ยวชาญเรื่องเส้นทางเป็นอย่างดี

ส่วนเรื่องยานพาหนะที่ใช้รับส่งหรือรถยนต์จากการตรวจสอบเป็นรถสภาพใหม่ และมีการตรวจสอบความพร้อม ในเรื่องมาตรฐานการใช้งานเฉพาะด้านเป็นอย่างดี โดยทางผู้จัดงานได้สร้างมาตรการความปลอดภัย โดยจะมีการตรวจสภาพความพร้อมของมาตรฐานรถทุก 7 วัน และคนขับจะมีการตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่พบมีผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิด

ส่วนเรื่องเยียวยาผู้ประสบเหตุทางผู้การตำรวจเผยว่า รถคันดังกล่าว มีประกัน ชั้น 1 ซึ่งจะมีวงเงินสินไหมสามารถชดเชยเยียวยา ทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในวงเงินที่สูง นอกจากนี้ยังได้กล่าวเสริมฝากถึงผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยว โดยทางจันทบุรี ยังจะเปิดให้ขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏตามปกติ แต่ทั้งนี้จะต้องเรียกผู้ประกอบการมาพูดคุย ขอความร่วมมือ เพื่อวางมาตรการคุมเข้มเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า บรรยากาศเป็นไปด้วยความสลด โดยมีทางญาติๆ พร้อมด้วย นายธานี อภิบาลศรี แฟนหนุ่ม ตลอดจนเพื่อนๆของ น.ส. ยุพเรศ คณาพร อายุ 28 ปี ผู้ประสบอุบัติเหตุ รถสองแถวรับส่ง ขึ้นนมัสการเขาพระบาท พลิกคว่ำ เดินทางมารับศพที่ห้องชันสูตร โรงพยาบาลพระปกเกล้า แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนศพกลับไปได้ เนื่องจากทางวัดที่ อ.โป่งน้ำร้อน ยังไม่มีความพร้อม ในการจัดเตรียมสถานที่ได้

ด้านนายธานี อภิบาลศรี แฟนหนุ่มผู้เสียชีวิต เล่านาทีชีวิตว่า หลังจากนมัสการรอยพระพุทธบาทเสร็จ ตนและแฟนสาวได้มารอขึ้นรถสองแถวเพื่อเดินทางกลับ เมื่อรถมาถึงแฟนสาวได้ขึ้นเข้าไปนั่งฝั่งขวาด้านในสุดอยู่ติดหลังคนขับ โดยเที่ยวนั้นมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยฝั่งละ 5 คน ระหว่างทางลงเนิน มีความรู้สึกว่ารถวิ่งลงเร็วจนมาถึงช่วงโค้งคาดว่าอาจจะลื่นทำให้รถเสียการทรงตัวและพลิกคว่ำ จนแฟนสาว ถูกรถทับเข้าที่ช่วงคอ แต่ไม่เสียชีวิตทันทียังมีชีพจรอยู่ แต่ไม่สามารถช่วยได้ทัน ทำให้แฟนสาวได้เสียชีวิตจากไปก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ