เสียชีวิตแล้ว หนูน้อย 1 ขวบ ไปเล่นแล้วหายจากบ้าน พ่อแม่ช็อก พบร่างดับสลด

เสียชีวิตแล้ว หนูน้อย 1 ขวบ ไปเล่นแล้วหายจากบ้าน พ่อแม่ช็อก พบร่างดับสลด

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 นายวัชรินทร์ เจริญนอก ผู้ใหญ่บ้านหนองหว้าน้อย ตำบลคูขาด อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ออกมาเปิดเผยเรื่องราวน่าสลดใจที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของลูกบ้านที่อยู่ในความดูแล โดยเป็นเหตุเด็กชายวัย 1 ขวบจมน้ำเสียชีวิต

หลังหายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ก.พ.2567 พ่อแม่ของเด็กโทรแจ้งตำรวจ สภ.คง เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรื่นจิตอาสา ให้ร่วมสนับสนุนการค้นหาเด็กหาย

เบื้องต้นพ่อแม่ของเด็กบอกว่า ปล่อยให้ลูกวิ่งเล่นอยู่ในบริเวณบ้านช่วงก่อนเกิดเหตุ แต่ในช่วงที่เผลอ ลูกได้หายตัวไป จึงรีบออกตามหาทั่วหมู่บ้านแต่ไม่พบ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน พบเด็กวิ่งเล่นอยู่บริเวณลานบ้าน ต่อมาออกไปเดินเล่นเพียงลำพังตามถนนท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเด็กไม่เคยไปมาก่อน จึงแจ้งให้กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันระดมค้นหาอีกรอบ และลองให้กู้ภัยลงงมค้นหาในสระน้ำท้ายหมู่บ้านด้วย

จนในที่สุดเจอร่างของเด็กชจมอยู่ในสระน้ำ ไม่ทราบว่าตั้งแต่เมื่อไร กู้ภัยจึงรีบนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง และพยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล เด็กได้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัวและเพื่อนบ้านที่มาช่วยกันค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้กู้ภัยนำร่างเด็กส่ง รพ.คง เพื่อให้ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะให้ญาติไปติดต่อรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

พร้อมกันนี้ได้ประกาศแจ้งเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้เพิ่มความระมัดระวังดูแลบุตรหลาน อย่าปล่อยเด็กเอาไว้และอย่าให้ไปเล่นน้ำเพียงลำพังในช่วงอากาศร้อน ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเศร้าสลดแบบนี้ขึ้นอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ