เปิดเส้นทางพื้นที่เจอฝนฟ้าคะนอง เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน

เปิดเส้นทางพื้นที่เจอฝนฟ้าคะนอง เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน

วันที่ 24 ก.พ. 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 24 ก.พ.-4 มี.ค. 67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

ช่วง 24-26 ก.พ.อากาศมีความแปรปรวน เนื่องจากจะมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงลงมาปกคลุมบริเวณภาคอีสานตอนบน ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในช่วงแรก ปริมาณฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง

โดยเฉพาะภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ยังต้องเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน (ลมกระโชก ฟ้าผ่า ลูกเห็บบางพื้นที่) เนื่องจากอากาศเริ่มร้อนขึ้น

สำหรับภาคใต้ ลมตะวันออกกำลังปานกลางยังพัดปกคลุม ฝนฟ้าคะนองยังมีได้เล็กน้อยภาคใต้ตอนล่างทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นลมเบาลง ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค.67 คลื่นลมแรงขึ้นบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

และช่วง 2- 4 มีนาคม 2567 อากาศยังแปรปรวนอีกครั้งโดยประเทศไทยตอนบนจะมีพายึฤดูร้อนเกิดขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากลมใต้และตะวันออกเฉียงใต้ กำลังปานกลางพัดปกคลุมอีกครั้ง

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังแรง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ