ยืนยันแล้ว โค้นคนใหม่ ที่มาคุมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย แทนโค้ชด่วน

ยืนยันแล้ว โค้นคนใหม่ ที่มาคุมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย แทนโค้ชด่วน

วันที่ 21 ก.พ. 67 หลังจาก โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ประกาศลาออกชั่วคราว โดยจะไปทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชวอลเลย์บอลให้กับสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเป็นเวลา 1 ฤดูกาล

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องการลาออกของ โค้ชด่วน พร้อมแต่งตั้ง "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทำหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

แถลงการณ์ระบุว่า ด้วยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือจาก นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการณ์เพิ่มเติมในการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ โดยการรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วย นายชำนาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ไปรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน

เพื่อให้การเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยปี 2567 ดำเนินต่อไปด้วยความเรียบร้อย สมาคมฯ ได้มอบหมายให้ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนเดิมทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้ นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทำหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงให้ โค้ชปาร์ค หรือ ปาร์คกีวอน ชาวเกาหลีใต้ ทำหน้าที่ต่อไป โดยสมาคมฯ ได้กำหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิงมารายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไป

สำหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทยได้มอบหมายให้ จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และพันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี Miss Adriana Bento Buczmiejuk ผู้ฝึกสอนชาวบราซิล ทำหน้าที่ที่ปรึกษา ซึ่งได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ