เกิดอะไรขึ้น! ธิอาโก ผู้ทรยศมวยไทย ไปเป็น กุน ขแมร์ ล่าสุดตัดพ้อโดนเขมรทอดทิ้ง ต้องกู้เงินมาจ่ายค่าเช่า

เกิดอะไรขึ้น! ธิอาโก ผู้ทรยศมวยไทย ไปเป็น กุน ขแมร์ ล่าสุดตัดพ้อโดนเขมรทอดทิ้ง ต้องกู้เงินมาจ่ายค่าเช่า

วันที่ 20 ก.พ. 67 ธิอาโก เทเซียรา นักมวยบราซิล ขวัญใจชาวเขมร ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาบอกว่า "กุนขแมร์" คือต้นตำรับที่แท้จริงของมวยไทย และให้สัมภาษณ์เชิงเชิดชู กุนขแมร์ หลายครั้ง จนถูกองค์กรมวยไทยโลกแบน ริบแชมป์ เพราะมีพฤติกรรมทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง

ล่าสุด ธิอาโก เทเซียรา ได้ออกมาขอรับบริจาค หลังเลือกขายวิญญาณให้ กุน ขแมร์ จนต้องสูญเสียเงิน 500,000 แสนดอลลาร์ กับคลับ ร้านอาหาร ร้านค้า และทุกอย่างในประเทศไทย แต่ตอนนี้มีเงินไม่พอจ่ายค่าสถานที่ยิมกุน ขแมร์ พร้อมตัดพ้อผมไม่สามารถต่อสู้เพียงลําพังเพื่อ กุน ขแมร์ ผมพนันธุรกิจทั้งหมดของผมที่ไทย เพราะคุณขอให้ทํา และตอนนี้ปล่อยให้ผมอยู่คนเดียว ผมรู้สึกเหมือนฝันกําลังจะตายอย่างโดดเดี่ยว

ธิอาโก เทเซียรา กล่าวว่า “หลายปีที่ผ่านมา ผมพยายามทุกอย่างเพื่อช่วยศิลปะการต่อสู้เขมร จนต้องสูญเสียเงิน 500,000 แสนดอลลาร์ กับคลับ ร้านอาหาร ร้านค้า และทุกอย่างในประเทศไทย”

ผมได้มายังกัมพูชา เพราะผมภูมิใจในกัมพูชาและกีฬาที่นี่มาก เราได้รับเงินบริจาค 1 ดอลลาร์ จากผู้คนมากกว่า 2,000 คน รวมเป็นเงินประมาณ $2,000 ฉันขอบคุณพวกคุณมาก แต่เงินทั้งหมดนี้ มันยังไม่พอใช้

เห็นว่ามีหลายคนที่อยากเห็นหน้าศิลปะการต่อสู้เขมรบนเวทีนานาชาติ มันคือความฝันของทุกคน เช่นเดียวกับตัวผม แต่ความฝันนี้เหมือนกําลังจะตายอย่างโดดเดี่ยว

ผมแค่อยากจะแสดงความรู้สึกของผม เพราะเราพยายามที่จะบอกให้โลกรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของเรา มันไม่ใช่สําหรับผม แต่มันสําหรับพวกคุณทุกคน

ผมเปิดยิมและยังคงต้องการสปอนเซอร์ เรามีเงินไม่พอจ่ายค่าสถานที่ เรากู้เงินธนาคารเพื่อให้ยิมเดินหน้าต่อไป ไม่ท้อไม่ถอย เราจะไม่ยอมแพ้ โปรดเชื่อมั่นในตัวผมและสนับสนุนผม ผมจะทําให้ได้ ฉันรักศิลปะการต่อสู้ของเขมรและฉันไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อทําธุรกิจใดๆ แต่เพื่อผลักดันสิ่งนี้ให้ดีขึ้น ขอบคุณพี่น้องของฉันทุกคน!” พร้อมแปะเลขบัญชีรับบริจาคทิ้งท้าย

นอกจากนี้ ธิอาโก เทเซียรา ยังย้ำว่า โปรดแชร์มัน ผมไม่สามารถต่อสู้เพียงลําพังเพื่อ กุน ขแมร์ ผมพนันธุรกิจทั้งหมดของผมเพราะคุณขอให้ทํา และตอนนี้ปล่อยให้ผมอยู่คนเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ