สกัดจับกระบะ 4 คัน ขนยาบ้าล้านเม็ด พาลูกเมียนั่งบังหน้า

สกัดจับกระบะ 4 คัน ขนยาบ้าล้านเม็ด พาลูกเมียนั่งบังหน้า

วันที่ 18 ก.พ. 2567 พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ธวัชวงศ์ ชูกิจคุณ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.ต.พิชิตพงศ์ ทะนันชัย สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนของกลางมาเป็นขบวนรถหลายคันจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ไปบนถนนหมายเลข 1020 สายเชียงราย-เทิง จึงได้นำกำลังไปดักสกัดเอาไว้ที่จุดตรวจยาเสพติดตู้ยามจำบอน ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.เชียงราย ได้พบกลุ่มรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 4 คัน ขับมาจากพื้นที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง โดยมีลักษณะหลบเลี่ยงด่านตรวจยาเสพติดกิ่วทัพยั้งบนถนนพหลโยธิน ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย

จากนั้นมุ่งหน้าจะไป อ.ภูซาง จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดตรวจยาเสพติดตู้สายตรวจจำบอน และได้เรียกรถทั้ง 4 เข้าไปตรวจสอบพบเป็นกระบะสีขาว 2 คันและสีดำ 2 คน ทุกคันติดป้ายทะเบียน จ.เชียงราย ส่วนคนขับเป็นชายรวม 4 คน ทุกคนได้พาภรรยานั่งโดยสารมาด้วยทุกคันอีก 4 คน รวมคนทั้งหมดจำนวน 8 คน

ตรวจสอบรถภายนอกไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงได้ขอตรวจสอบที่ซุ้มล้อรถปรากฎว่าทุกคันซุกซ่อนยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้ที่ซุ้มล้อ โดยคันแรกมีจำนวน 266,000 เม็ด มีนายอาก่องเป็นคนขับ คันที่ 2 จำนวน 226,000 เม็ด มีนายวันมงคลเป็นคนขับ คันที่ 3 มีจำนวน 236,000 เม็ด มีนายอาก่าเป็นคนขับ และคันสุดท้ายมีจำนวน 266,000 เม็ด มีนายทรงวุฒิเป็นคนขับ รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 1,034,000 เม็ด

โดย กลุ่มนี้จะทำงานเป็นแบบครอบครัวโดยผู้หญิงซึ่งเป็นภรรยาจะนำลูกมาด้วยเมื่อลงมือขนยาเสพติดและเมื่อพบด่านตรวจเมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจคันจะทำทีไม่พอใจ หากเจ้าหน้าที่ตรวจค้นไปได้สักพักจะทำให้เด็กร้องไห้ ก่อนเอะอะโวยวาย พร้อมนำมือถือมาถ่ายภาพพร้อมบรรยายถึงการปฏิบัติหน้าที่จนทำให้เกิดความล่าช้า เด็กร้องไห้และรวมไปถึงใช้คำขู่หากรถเสียหายจากการรื้อค้น จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นอีกด้วย ทำให้ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ต้องปล่อยให้ผ่านด่านไป จนล่าได้รับการยืนยันจากสายลับว่ากลุ่มนี้จะลงมือส่งยาเสพติดรอบใหม่อีกครั้งจึงนำมาซึ่งการจับกุมในครั้งนี้

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ