ตำรวจบุกจับกุม ผู้ต้องหาปล่อยเงินดอกเบี้ยโหด ได้เป็นครั้งแรก

ตำรวจบุกจับกุม ผู้ต้องหาปล่อยเงินดอกเบี้ยโหด ได้เป็นครั้งแรก

วันที่ 16 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ กก.2 บก.สอท.4 ส่วนหน้าแม่สอด หมู่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าที่ พ.ต.ท.อัครพล ฤทธิ์เลื่อน ผบ.ร้อย ตชด.346 จัดชุดเฉพาะกิจหัสดินทร์ ร่วมกับ พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด สั่งการให้ พ.ต.ต.วรรัตน์ ใจคำ สว.สส สภ แม่สอดและตำรวจไซเบอร์แม่สอด จับกุมผู้ต้องหาปล่อยเงินดอกเบี้ยโหด ได้เป็นครั้งแรก

โดยจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 757 หมู่ที่ 2 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ผู้ต้องหาคือ นายสุทัศน์ อายุ 46 ปี อยู่ หมู่ 10 ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และนางสาวจินดาภรณ์ อายุ 31 ปี อยู่ ถนนยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ พร้อมด้วยของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ไอแพท จำนวน 1 เครื่อง เอกสารการกู้ยืมเงิน จำนวน 8 รายการ ภาพสลิบการโอนเงิน จำนวน 3 แผ่น จึงแจ้งข้อกล่าวหา ให้ทราบว่า ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ

อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดย เรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและ ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยจัดหาเงินทุนให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะจับกุมผู้ต้องหาทราบข้อกล่าวหาและ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยได้เปิดกลุ่มเงินกู้แม่สอด จ.ตาก ผ่านทางเฟสบุ๊คและได้ออกเงินกู้ให้แก่ประชาชนทั่วไปในเขต อ.แม่สอด และอำเภอใกล้เคียงในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อวัน คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 60 บาทต่อเดือน

การปล่อยเงินกู้แต่ละครั้งจะไม่มีการเอาทรัพย์สินอะไรมาเป็นหลักประกันจะใช้แค่เอกสารบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง สำเนาทะเบียนตัวจริง หมายเลขโทรศัพท์ ไลน์ และ เฟสบุ๊ค มีการตรวจสอบที่อยู่อาศัยที่ทำงาน โดยเริ่มต้นออกเงินกู้ตั้งแต่ 2 หมื่น - 5 หมื่น บาท และเรียกเก็บเงินเป็นรายวันจำนวน 24 วัน ถ้าคนที่กู้ยืมเงินไปไม่จ่ายเงินตามกำหนดก็จะมีการโพสทางเฟสบุ๊คประกาศตามหาตัวทางกลุ่มสาธารณะต่างๆ

ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายร้ายแรงสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและเมื่อเจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจสอบการได้รับอนุญาติประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลฯ ผู้ต้องหาแจ้งว่าไม่เคยได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย ทีมข่าวจังหวัดตาก

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ