ทั้งฝนทั้งหนาว กรมอุตุฯ เผยอุณหภูมิจะลดลง ลมหนาวแรงขึ้น เจอฝนฟ้าคะนอง

ทั้งฝนทั้งหนาว กรมอุตุฯ เผยอุณหภูมิจะลดลง ลมหนาวแรงขึ้น เจอฝนฟ้าคะนอง

วันที่ 8 ก.พ. 2567 อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 8 ก.พ.-17 ก.พ. 67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

วันนี้ (8 ก.พ.67) อากาศยังร้อน ฝนน้อย เกิดขึ้นได้บางจุด บางพื้นที่ ของภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก (ระยอง จันทบุรี ตราด) จากอิทธิพลของลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ในระดับล่างพัดปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ตอนเช้ายังมีหมอกบางพื้นที่ กลางวันอากาศร้อน

ส่วนภาคเหนือลมระดับบนยังมีลมฝ่ายตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ พัดปกคลุม อากาศแห้ง ทำให้ภาคเหนืออากาศยังเย็นถึงหนาว กลางวันอากาศร้อน สำหรับภาคใต้ฝนน้อย เกิดขึ้นได้บางพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย คลื่นลมมีกำลังอ่อน ระวังเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ช่วง 9-13 ก.พ.67 อากาศแปรปรวน คาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสานตอนบนและทะเลจีนใต้ ลมหนาวแรงขึ้น (เริ่มบ่ายวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.) อากาศเย็นปะทะอากาศร้อน ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะแรกจากลมที่มีทิศทางแปรปรวน บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน

หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรงโดยเฉพาะภาคอีสานมีอุณหภูมิลดลง 2-4 ซ. ต้องระวังอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับภาคใต้ลมหนาวที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นบ้าง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณตอนกลางและตอนล่าง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ระวังคลื่นลมแรง

ช่วง 14-17 ก.พ.67 มวลอากาศเย็นมีกำลังอ่อนลง ลมเบาลง เว้นภาคใต้ลมยังมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ยังต้องระวังคลื่นลมแรงต่อเนื่อง (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังแรง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ