ลูกสาวโอนให้พ่อเดือนละหมื่น เงินหายไปจากบัญชี สอบถามธนาคารกลับเจอเรื่องแปลก

ลูกสาวโอนให้พ่อเดือนละหมื่น เงินหายไปจากบัญชี สอบถามธนาคารกลับเจอเรื่องแปลก

วันที่ 6 ก.พ. 2567 ลูกสาวชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานการโอนเงินให้พ่อเดือนละ 10,000 บาท มาร้องให้ธนาคารและตำรวจเร่งตรวจสอบ หลังพ่อกดใช้เดือนละ 3,000 บาท แต่มาพบว่าเงินที่เหลือถูกถอนออกไปอย่างปริศนาผ่านบัตร ATM ผ่านมานานนับปีเพิ่งรู้ โดยเงินหายไปเป็นแสน จึงได้แจ้งตำรวจเพื่อขอธนาคารดูกล้องวงจรปิด ผ่านไปเกือบ 8 เดือนแล้วยังเงียบ ยิ่งกว่านั้นเอกสารขอดูวงจรปิดยังถูกส่งไปที่ระนอง

โดยหลังลูกสาวทราบว่าเงินถูกถอนออกไปจากบัญชีของพ่ออย่างปริศนา ก็รีบไปติดต่อธนาคาร และทำตามคำแนะนำ คือไปแจ้งความที่ สภ.ปะคำ จากนั้นก็นำใบแจ้งความกลับไปส่งให้ธนาคารที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปเกือบ 8 เดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า พอไปสอบถามทางธนาคาร กลับเจอเรื่องที่แปลกเข้าไปอีก เพราะเอกสารที่ขอดูกล้องวงจรปิดถูกส่งไปสาขาจังหวัดระนอง ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไร ด้วยเหตุนี้ก็ยิ่งทำให้การตรวจสอบล่าช้าออกไปอีก

และเมื่อสอบถามทางธนาคารเพิ่มเติมว่าหากมีคนนำบัตร ATM ไปถอนเงินที่ตู้จริง โดยที่ไม่ใช่บัตรที่พ่อตัวเองถืออยู่จะมีบัตรอื่นที่สามารถกดถอนได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า 1 บัญชีสามารถทำบัตรกดเงินได้ถึง 5 ใบ

ลูกสาวยังกล่าวอีกว่า เงินที่โอนให้พ่อเดือนละ 10,000 ให้พ่อไว้ใช้จ่ายและสร้างบ้าน แต่พอเงินถูกถอนหายไปเป็นแสน ตอนนี้บ้านก็ยังสร้างไม่เสร็จ แถมยังต้องมาติดตามเรื่องเงินหายอีก เสียทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทางและเสียเวลาทำงานอีก เพราะปกติทำงานที่กรุงเทพฯ แล้วส่งเงินให้พ่อใช้ ก็อยากขอร้องให้ทางตำรวจ และทางธนาคารเร่งรัดตรวจสอบให้ด้วย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ