ตำรวจป่าไม้ สนธิกำลังตรวจค้นรถบรรทุกจอดเสียคาสี่แยกไฟแดง พบของกลางเต็มคันรถ

ตำรวจป่าไม้ สนธิกำลังตรวจค้นรถบรรทุกจอดเสียคาสี่แยกไฟแดง พบของกลางเต็มคันรถ

เมื่อเวลา 08.00 วันที่ 6 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส. ตำรวจป่าไม้ และทหาร ได้เข้าตรวจสอบรถบรรทุกหกล้อสีฟ้า ทะเบียน 84-3384 ติดเครนบรรทุกไม้ประดู่ขนาดใหญ่มาเต็มคันรถมากกว่า 10 ท่อน หลังได้แจ้งจากผลเมืองดีว่ามีรถบรรทุกไม้ต้องสงสัยจอดอยู่ที่สีแยกไฟแดง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ บนถนน255 ชัยภูมิ-นครสวรรค์ พบว่ารถคันดังกล่าวได้มีผ้าสแลนคลุมปิดไม้เอาไว้ และจอดเสียอยู่ในจุดดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าว โดยมีนายนายเชิดชัย อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 276หมู่3 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เป็นคนขับ พร้อมนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ โดยเปิดเผยว่าตนเองได้ตัดไม้มาจากเขตพื้นที่ขอนแก่น และได้บรรทุกไม้มาพักอยู่ที่บ้านตนเองและกำลังจะนำไปขายในโรงไม้ในเขตพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ แต่รถมาพังสียก่อน

ยืนยันว่าตัดไม้มาถูกต้องเพียงแต่ไม่ได้ขออนุญาต อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อซึ่งจะได้นำรถและไม้ดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ สภ.หนองบัวระเหว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เชียวชาญมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหากพบความผิดก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

จากการตรวจสอบพบรถบรรทุกหกล้อ อีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน 84-3384 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถบรรทุกติดเครน มีนายเชิดชัย เป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว เคยถูกจับในพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน 67ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ทราบเพราะสาเหตุใดจึงออกมาก่อเหตุได้ซ้ำอีก

ด้านนายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว เผยว่า ขบวนการตัดไม้ประดู่ ระบาดหนักในพื้นที่ อ.หนองบัวระเหว อ.ซับใหญ่ อ .เทพสถิต และอ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายเป็นจำนวนมาก

จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันตรวจสอบอย่างเคร่งครัด และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง สำหรับเคสนี้ ก็ต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรมทั้งสองฝ่ายหากพบว่าผิดจริงก็ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไปเลยจะได้ไม่ต้องเป็นแบบอย่างกับรายอื่นๆอีกต่อไป และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปร่วมจะไม้ละเว้นพร้อมให้มีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ข่าวโดย ทีมข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ