พ่อใจสลาย ฝากน้องวัย 3 ขวบ ไว้กับพี่วัย 29 ที่เป็นลูกกับภรรยาเก่า แป๊บเดียวตกคลองดับ

พ่อใจสลาย ฝากน้องวัย 3 ขวบ ไว้กับพี่วัย 29 ที่เป็นลูกกับภรรยาเก่า แป๊บเดียวตกคลองดับ

เวลา 01.30 น. ตำรวจ สภ.บางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเด็ก หญิงอายุ 3 ขวบ พลัดตกภายในคลองจมน้ำสูญหายไป บริเวณท่าน้ำ ฝั่งตรงข้ามกับวัดชุมพลนิกายารามราชวรวิหาร ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานนักประดาน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา พร้อมกำลังและอุปกรณ์ปั่นไฟไปทำการค้นหา

ที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นท่าน้ำมีเรือจอดอยู่พบรองเท้าแตะเด็กสีเหลือง ลอยอยู่ในน้ำ 1คู่ มี นายเกษม อายุ 48 ปี และ น.ส.มัทนา อายุ 28 ปี พ่อแม่ ของ น้องฟ้าใส อายุ 3 ขวบ ที่จมน้ำสูญหายไป อยู่ในอาการตกใจ ร้องไห้ ตลอดเวลา ยกมือไหว้ขอเจ้าที่เจ้าทาง พระแม่คงคา ให้พบเจอลูกสาวอย่างปลอดภัย นักประดาน้ำได้สอบถามจุดที่สงสัยว่าเด็กจะจนจมน้ำ

จากนั้นนักประดาน้ำเร่งระดมลง กระจายกำลังงมค้นหาภายในคลอง พบว่าระดับน้ำกำลังลดลงทำให้ใต้มีกระแสน้ำไหลแรง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนพบร่างของน้องฟ้าใสจมอยู่ห่างจากท่าน้ำประมาณ 50 เมตร ทันที่พบร่างและเจ้าหน้าที่นำร่างของน้องฟ้าใส ขึ้นมาตรวจสอบ พ่อและแม่ของน้องฟ้าใส ร้องไห้ด้วยความเสียใจโผเข้ากอดร่าง เรียกชื่อให้ลูกสาวให้ตื่นคิดว่าเพียงแค่หลับไป

สอบถาม นายเกษม อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพาน้องฟ้าใส ลูกสาว มาหา นายวสันต์ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกติดกับภรรยาที่เลิกรากันไปแล้ว มานอนพักอาศัยอยู่ที่ศาลาท่าน้ำ เพื่อนำน้ำดื่มมาให้ จังหวะนั้นตนเองปวดปัสสาวะจึงฝากน้องฟ้าใสไว้กับลูกชาย แล้วเดินไปปัสสาวะใกล้กับศาลาได้ประมาณ 5 นาที

พอกลับมาเห็นลูกชายนอนห่อผ้านอนคลุมโปง ตนไม่เห็นน้องฟ้าใส สอบถามว่าน้องฟ้าใสไปไหนลูกชายบอกไม่เห็นน้อง จึงลงรีบไปที่ดูที่ท่าน้ำ เจอแต่รองเท้าแตะของลูกสาวลอยอยู่ ในน้ำ และท่าน้ำมีรอยน้ำกระเด็น จึงกระโดดลงไปงมค้นหาในคลองแต่หาไม่เจอ จึงไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านและโทรหาภรรยา ซึ่งไปทำงานโรงงานให้รีบกลับมาช่วย ส่วนลูกชายของตนเองหลังเกิดเหตุหายตัวไป กลัวญาติของภรรยาจะทำร้ายที่ปล่อยน้องฟ้าใสจมน้ำ

นายเกษม เล่าเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ ลูกชายของตนเอง เคยทำงานโรงงานแล้วตกงาน จนต้องมาอาศัยอยู่กับตนเองได้ระยะหนึ่ง ทะเลาะมีปัญหากับภรรยาของตนเอง จนต้องออกมานอนอยู่ที่ศาลาท่าน้ำ

ด้าน น.ส.มัทนา อายุ 28 ปี แม่ของฟ้าใส เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปทำงานที่โรงงานช่วงพัก สามีได้โทรศัพท์ไปบอกว่าลูกสาวตกน้ำ จึงรีบกลับมาพร้อมกับโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยงมค้นหา ทราบจากแฟนว่าฝากน้องไว้กับลูกชายเอาไว้ พอกลับมาลูกสาวหายไป ตกใจมาก ไม่เคยปล่อยให้ลูกไปไหนกับใคร ส่วนตัวตนเองไม่ถูกกับลูกชายของสามี ที่มีอายุต่างกันเพียง 1 ปี อยู่แล้ว ลูกสาวก็พึ่งพาไปสมัครเรียนเมื่อวันเด็กยังพึ่งได้รางวัลจักรยานกลับมาเล่นที่บ้าน และวันที่ 1 มีนาคม ที่จะถึงก็ครบวันเกิด 3 ขวบเต็ม ภาวนาอย่างให้ลูกเป็นอะไร ถ้าลูกไม่อยู่หนูก็คงไม่อยู่

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบตามร่างกายของ น้องฟ้าใส ในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย พร้อมทั้งเชิญตัว พ่อของน้องฟ้าใสไปสอบสวน และจะติดตามตัว นายวสันต์ อายุ 29 ปี ลูกชายของ นายเกษม มาสอบสวนเพราะอยู่กับน้องฟ้าใสคนสุดท้ายก่อนที่จะพลัดตกลงไปคอลงจนเสียชีวิต โดยจะส่งร่างของน้องฟ้าใสไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต เพื่อดำเนินการตามขันตอนของกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ