หนุ่มใหญ่ ต้อนวัวไปเล็มหญ้า พบอีกทีเสียชีวิตปริศนากลางทุ่ง

หนุ่มใหญ่ ต้อนวัวไปเล็มหญ้า พบอีกทีเสียชีวิตปริศนากลางทุ่ง

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนแดง ได้รับแจ้งเหตุบุคคลเสียชีวิตกลางทุ่งนาบ้านดอนอุดม ต.ดอนยาวใหญ่ อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโนนแดง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดโนนแดง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อคือ นายมานพ อายุ 59 ปี เป็นชาวบ้าน บ้านดอนอุดม ต.ดอนยาวใหญ่ อ.โนนแดง นอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบศพ เบื้องต้นทราบว่า นายมานพฯ ได้ปลูกกระท่อมอยู่ใกล้เคียงจุดพบศพ และทุกๆ วัน จะต้อนฝูงวัวที่เลี้ยงเอาไว้ มาหาเล็มหญ้าตามทุ่งนาโดยรอบ เมื่อร้อนก็จะหลบเข้าร่มไม้พักผ่อน แต่ในวันนี้ ชาวบ้านสังเกตเห็นนายมานพฯ ไม่มาหลบอากาศร้อนใต้ร่มไม้เหมือนทุกครั้ง จึงได้เดินมาดู ก็พบว่า นายมานพฯ ได้นอนแน่นิ่งเสียชีวิตไปแล้ว คาดว่า น่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นทุ่งนาโล่ง มีต้นไม้อยู่เป็นจุดๆ ห่างกัน กว่าจะเดินจากจุดหนึ่งไปหลบร้อนอีกจุดหนึ่ง ก็ต้องเดินฝ่าเปลวแดดและสภาพอากาศที่ร้อนจัดค่อนข้างไกลจึงจะถึง

จึงคาดว่า นายมานพฯ อาจจะเป็นลมแดดหรือฮีทสโตก โรคเพราะอยู่ท่ามกลางอากาศที่ร้อนมากเกินไป ซึ่งวันนี้ จ.นครราชสีมา มีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส และถ้าอยู่กลางแดดนานๆ เป็นเวลานาน อาจทำให้ร่างกายมีภาวะอุณหภูมิสูงกว่าปกติ จนหมดสติอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่มีใครมาพบเห็นเพื่อรีบนำส่งรักษา อาการฮีทสโตกจึงอาจส่งผลกระทบรุนแรง จนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ รพ.โนนแดง ชันสูตรหาสาเหตุที่ชัดเจน ก่อนประสานให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาหลังจากชันสูตรเสร็จแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ