ญาติแจ้งจับ หนุ่ม เมาอาละวาด ก่อนคิดสั้นคาในห้องขัง คาใจ ตร.ไม่ดูแล

ญาติแจ้งจับ หนุ่ม เมาอาละวาด ก่อนคิดสั้นคาในห้องขัง คาใจ ตร.ไม่ดูแล

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่สถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำห้องควบคุมผู้ต้องหา พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบดูบริเวณที่ นายหม่อง อายุ 42 ปี ชาวอ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีเมาสุราครองสติไม่ได้ประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ และทำให้เสียทรัพย์ ได้ผูกคอ ในห้องควบคุมผู้ต้องหาของสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี เสียชีวิตเมื่อ 15.10 น. วันที่ 4 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา โดยนายหม่อง ได้ใช้เชือกรัดหัวกางเกงที่สวมใส่มา ผูกคอกับลูกกรงห้องควบคุมเสียชีวิต

พ.ต.อ.พิชัย นาขันตี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2567 ตำรวจได้รับแจ้งจากญาติของนายหม่อง ผู้เสียชีวิต เพื่อให้ไปรับตัวนายหม่อง มาควบคุม เนื่องจากมีอาการคลุ้มคลั่ง ต่อมาตำรวจสายตรวจพร้อมร้อยเวร 20 ได้ไปควบคุมนายหม่อง มาจากบ้านหนองโน ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จากนั้นได้นำไปประเมินอาการที่โรงพยาบาลมัญจาคีรี แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ทางญาติจึงต้องการให้มาควบคุมไว้ที่ปลอดภัย ก่อนที่จะตกลงมาควบคุมตัวที่ห้องขัง สภ.มัญจาคีรี ซึ่งญาติได้เซ็นยินยอมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อที่จะรอนำตัวนายหม่องส่งตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตรเวชขอนแก่นราชนครินทร์ ในวันจันทร์ที่ 5 ก.พ. 67

จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.10น. ของวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา สิบเวรได้รายงานให้ทราบว่า นายหม่อง ได้ผูกคอตายในห้องขังห้องแรกที่มีการควบคุมตัวไว้ และเมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า นายหม่องได้ใช้เชือกจากกางเกงที่สวมใส่มาผูกคอเสียชีวิต

โดยในวันและเวลาดังกล่าว ภายในห้องขังมีเพียงนายหม่องเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งญาติได้ติดใจว่าทำไมสิบเวรไม่ดูแล แต่ช่วงเวลาดังกล่าวสิบเวรได้เข้าเวรปกติและได้ดูความเรียบน้อยบริเวณโดยรอบสถานีตำรวจ และจะเข้ามาดูนายหม่องเป็นระยะๆ แต่สุดท้ายเมื่อเข้ามาตรวจก็พบว่า นายหม่องได้ใช้เชือกผูกคอตายไปแล้ว ก่อนจะรีบแจ้งตนเองได้รับทราบ ในส่วนสิบเวรได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ