ชาวบ้านโอดพบตะปูเรือใบเกลื่อนถนนนับ 100 ตัว ล่าสุดรวบตัวคนก่อเหตุอ้างโกรธแค้น

ชาวบ้านโอดพบตะปูเรือใบเกลื่อนถนนนับ 100 ตัว ล่าสุดรวบตัวคนก่อเหตุอ้างโกรธแค้น

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพบตะปูเรือใบปริศนาบริเวณทางเข้าออกหมู่บ้านทั้ ง2 ข้างทางหน้าบริเวณ หมู่บ้านเคหะสูงเนินหมู่4ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ชาวบ้านจึงรวมตัวกันร้องสื่อผู้ไม่หวังดี หรือทำไปเพื่อความคึกคะนองหรือไม่ทางเจตนา ไม่ทราบว่าวัตถุประสงค์ในการทำครั้งนี้ ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนหวาดระแวงผลกระทบทำให้รถจักรยานยนต์รถยนต์ยางรั่วร่วม 10 คัน

สอบถามนาย ทรงศักดิ์ (ผู้เสียหาย) เปิดเผยว่า ตนสัญจรขับรถไปหาซื้อของมาทำกับข้าวขายในตอนเช้าทุกๆวันกว่า 3 ปีไม่พบเหตุการณ์แบบนี้เลย มาวันนี้ตนรู้สึกหวาดระแวงมากเพราะมีตะปูวางเกลื่อนกาดเต็มถนนไปหมด ที่ชาวบ้านพบเจอพากันเก็บรวบรวมได้รวมๆ 100 กว่าดอก

ตอนนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านเคหะสูงเนินหวาดกลัวกันหมดแล้ว จะขับรถไปทำงานไปตอนเช้าในตอนเย็นเลิกงานกลัวว่าจะเหยียบตะปูยางจะรั่วหรือเปล่า เบื้องต้นตอนนี้ทางประธานหมู่บ้านพาลูกบ้านเดินเรียงหน้ากระดานเก็บตะปูได้เก็บรวบรวมเป็นหลักฐานเป็นตะปูเรือใบ1,2 นิ้ว เก็บหลักฐานไปลงบันทึกประจำวันที่สภ. สูงเนินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภอ.สูงเนินทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พันตำรวจตรี ศรัณย์ธร ทองดาษ เจ้าของร้อยเวร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐานข้อมูล เพื่อเร่งล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้สุดท้ายอยากฝาก ผู้ไม่หวังดีหยุดกระทำเถอะครับมันไม่เกิดผลดีกับตัวท่านเลยมันเดือดร้อนชาวบ้านเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน หรือหากท่านใดสงสัยพบเห็นผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งและไปให้ข้อมูลที่ สภ.สูงเนินได้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สูงเนินได้ตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยห่างจากจุดที่โรยตะปูประมาณ 2 กิโลเมตร เข้าจับกุมตัวและค้นของกลางพบเป็นตะปูอีกหนึ่งห่อจริง โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี โดยอ้างว่าที่โรยตะปูนั้นเพราะโกรธแค้นขับรถเหยียบตะปูก่อน จึงคิดว่าน่าจะมีคนมาโรยแกล้งจึงได้โรยคืน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ