พระธาตุพนม ส่อวุ่น สั่งปลด 4 ไวยาวัจกร

พระธาตุพนม ส่อวุ่น สั่งปลด 4 ไวยาวัจกร

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ จ.นครพนม ยังคงเป็นกระแสทางสังคมและเป็นที่น่าสนใจของน้องประชาชน กรณีมีข่าวเกี่ยวกับปัญหาขบวนการฉวยโอกาสหากิน เรียกผลประโยชน์จากวัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จนกลายเป็นข่าวดังไปตามสื่อต่างๆ เกี่ยวกับการประกาศล้างกลุ่มมาเฟีย ที่หากินกับวัด

โดยก่อนนี้ นายจักรพงษ์ ปทุมไกยะ นายอำเภอธาตุพนม ได้ออกมายืนยัน ขอทำหน้าที่ตรวจสอบ ปัญหา รวมถึงล้างกลุ่มมาเฟีย นายทุน ที่ฉวยโอกาสหากินกับวัด เพื่อความโปร่งใส รวมถึงการเปิดพื้นเช่าขายของ ในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ปีนี้จัดในช่วง วันที่ 17 -25 กุมภาพันธ์ 2567 เนื่องจากเคยมีปัญหาเช่าช่วง มีนายทุนมาฉวยโอกาสเช่าพื้นที่วัด รวมถึงพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ทางหลวง ไปเช่าช่วงโก่งราคา ประมาณ 2 -3 เท่า ส่งผลให้ ค่าเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้น

ล่าสุดทางด้าน พระธรรมวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ได้มีหนังสือ คำสั่งวัดพระธาตุพนม เรื่อง ไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ด้วยปรากฏว่ามีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการยักเงินของวัดพระธาตุพนม และสำนักงานคณะกรรมการป้องกัน

และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ได้เข้ามาตรวจสอบข้อมูลและเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อยในการบริหารด้านการเงินและผลประโยชน์ของวัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร โปร่งใสตรวจสอบได้ พร้อมระบุชื่อ ไวยาวัชกรวัด ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ 3 ราย และ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ 1 ราย ลงนามคำสั่งวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ