ส่องขันน้ำมนต์คำชะโนด ฮือฮาเลขโผล่ที่แขนรูปปั้นแม่ย่าข้างศาลปู่

ส่องขันน้ำมนต์คำชะโนด ฮือฮาเลขโผล่ที่แขนรูปปั้นแม่ย่าข้างศาลปู่

วันที่ 28 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากวังนาคินทร์คำชะโนดดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมาบ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ที่เกาะคำชะโนดนักท่องเที่ยวยังเดินทางมากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าหนาตาถือว่าแรงศรัทธายังแน่นในปีงูใหญ่หรือปีมังกรทอง ตั้งแต่เช้านักท่องเที่ยวเดินทางมาลงทะเบียนรับบัตรคิวแล้วเข้าตรวจวัดอุณภูมิ ท่ามกลางฝนตกรินอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวัน

หลังจากนักท่องเที่ยวผ่านการวัดอุณหภูมิร่างกายแล้วถือบัตรคิวเดินเข้าประตูวังนาคินทร์คำชะโนด ถึงแม้ว่านักท่องเที่ยวจะหนาตาแต่ที่สะพานเข้าก็เดินเข้าออกสะดวกสะบายคนไม่ติด พอถึงลานไหว้พ่อปู่แม่ย่าหน้าศาลพ่อจ้ำก็พากล่าวไหว้ขอพรขอโชคลาภตามความเชื่อศรัทธารอบละไม่เกินสิบห้านาทีก็แล้วเสร็จและเดินต่อไปที่บริเวณต้นมะเดื่อยักษ์และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์

นักท่องเที่ยวบางคนที่กราบไหว้ขอโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่าแล้ว บางคนสายตาดีมากส่องไปเห็นคล้ายตัวเลขที่แขนขวารูปปั้นแม่ย่าศรีประทุมมาบางคนเห็นเป็นเลข 3 ชัดมากบางคนเห็นทั้งสองตัวคือ 37,73

ส่วนที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนดโต๊ะบวงสรวงแน่นมากแทบไม่มีที่ตั้งโต๊ะบวงสรวงแก้บน บ้างบวงสรวงเปิดทรัพย์รับโชคบ้างตามแต่ความเชื่อและศรัทธา มีโต๊ะหนึ่งมาตั้งโต๊ะบวงสรวงเปิดทรัพย์รับโชคมีพ่อจ้ำชวการ คำวันสา พ่อจ้ำประจำลานบวงสรวงเป็นผู้พานำทำพิธีบวงสรวง

หลังเสร็จพิธีพลาดไม่ได้ต้องส่องขันน้ำมนต์ว่าน้ำตาเทียนจะเป็นเลขอะไร บางคนส่องเห็นเป็นเลข70,07 ตามสายตาคนชอบหาตัวเลขใกล้วันหวยออก ส่วนที่แผงจำหน่ายล็อตเตอรี่ ในเกาะคำชะโนดมีมากเกือบ 300 แผง ตัวเลขที่ขายดีและไม่มีขายคือตัวเลขที่ติดเลข 8 เช่น 80,08,18,81เป็นต้นในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ