คนชอบดูหนังว่าไง เน็ตฟลิกซ์ จ่อขึ้นราคาอีกรอบ

คนชอบดูหนังว่าไง เน็ตฟลิกซ์ จ่อขึ้นราคาอีกรอบ

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคม เน็ตฟลิกซ์ หนึ่งในผู้ให้บริการสตรีมมิ่งรายใหญ่ของโลก ได้ส่งจดหมายถึงผู้ถือหุ้น แจ้งว่า เน็ตฟลิกซ์เตรียมที่จะเพิ่มค่าสมาชิกในเร็วๆนี้ โดยระบุในจดหมายว่า อันเนื่องมาจากการลงทุนและการยกระดับเน็ตฟลิกซ์ จึงจะได้ขอให้สมาชิกของเน็ตฟลิกซ์จ่ายเงินเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่ได้มีการปรับปรุง

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ เพิ่งจะมีการเพิ่มค่าสมาชิกล่าสุดไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สำหรับแพคเกจ เบสิค จากเดือนละ 2 ดอลลาร์ เป็น 11.99 ดอลลาร์ ซึ่งแพคเกจเบสิคนี้ ไม่มีการเปิดรับสมัครใหม่แล้ว ส่วนแพคเกจพรีเมียม ก็เพิ่มขึ้นจาก เดือนละ 3 ดอลลาร์ เป็น 22.99 ดอลลาร์

โดยปัจจุบัน เน็ตฟลิกซ์ มีให้เลือกใช้ 3 แพคเกจด้วยกันสำหรับสมาชิกที่จะสมัครใหม่ คือ สแตนดาร์ด มาพร้อมโฆษณา เดือนละ 6.99 ดอลลาร์สหรัฐ , สแตนดาร์ด เดือนละ 15.49 ดอลลาร์สหรัฐ และพรีเมียม เดือนละ 22.99 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับแพคเกจ เบสิค นั้น ได้ยกเลิกไปตั้งแต่ปีที่แล้ว สำหรับผู้สมัครใหม่และผู้ที่สมัครกลับเข้ามาอีกครั้ง ในสหรัฐอเมริกา โดยปัจจุบัน จะเหลือเพียงผู้ที่สมัครใช้อยู่แล้วเท่านั้น และมีรายงานว่า เน็ตฟลิกซ์ เตรียมที่จะยกเลิกแพคเกจเบสิคในประเทศอื่นต่อไป โดยเริ่มจากแคนาดา และสหราชอาณาจักร ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2024 นี้ และทยอยยกเลิกในประเทศอื่นๆต่อไป

ซีเอ็นบีซี รายงานว่า ปัจจุบัน เน็ตฟลิกซ์ มีสมาชิกอยู่กว่า 260 ล้านบัญชีทั่วโลก หลังจากไตรมาส 4 ที่ผ่านมา มีสมาชิกเพิ่มเข้ามาอีก 13.1 ล้านบัญชี ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มของสมาชิกในไตรมาส 4 ที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ