หนึ่งปีมีครั้งเดียว ทุ่งบัวตองบานสะพลั่ง หนาวนี้ที่แม่ฮ่องสอน

หนึ่งปีมีครั้งเดียว ทุ่งบัวตองบานสะพลั่ง หนาวนี้ที่แม่ฮ่องสอน

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกที่หนึ่งเลยทีเดียว สำหรับทุ่งบัวตอง ที่ดอยแม่อูคอ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซุึ่งทางเพจ แบกกล้องเที่ยวได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความใจความว่า

ทุ่งดอกบัวตองบานแล้วจ้าาาา ตอนนี้ดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอบานสะพรั่งแล้วน๊าาา ทุ่งดอกบัวตองเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวรอคอยเพราะ 1 ปี มีแค่ครั้งเดียวแถมมีระยะเวลาแค่ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น เรียกได้ว่าบางคนนับวันรออัพเดทข่าวทางเฟสบุ๊คกันแทบทุกวัน และช่วงนี้ก็ถือว่าบานกันเต็มทุ่งแล้วใครจะไปก็รีบไปเลยน๊า

ทุ่งดอกบัวตองอยู่ในอำภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอนห่างจากที่ทำการอำเภอขุนยวม 25 กิโลเมตร ถือเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีพื้นที่กว่า 500 ไร่ ปัจจุบันอยู่ในความรับผิดชอบของโครงการพัฒนาป่าไม้ที่สูง หน่วยที่ 5 กองอนุรักษ์ต้นน้ำ โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม ของทุกปี เมื่อลมหนาวเข้ามาเยือนเมืองสามหมอก ดอกบัวตองนับแสนนับล้านที่อยู่ที่นี่ก็จะบานสะพรั่งพร้อมๆ กัน ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศให้เข้ามาเยือน และชมความงดงามของท้องทุ่งสีเหลืองอร่าม ที่ดูราวกับว่าทั่วทั้งภูเขาถูกปูด้วยพรมสีเหลืองผืนยักษ์ ถือเป็นหนึ่งในอะเมซิ่งไทยแลนด์ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรหาโอกาสไปชมให้ได้ ทั้งนี้ จุดที่เป็นที่นิยมในการชมทัศนียภาพอันสวยงามของทุ่งดอกบัวตองก็คือ บนดอยแม่อูคอ เนื่องจากข้างบนนี้สามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวตองได้แบบ 360 องศา

ที่พัก มีบริการให้เช่าเต็นท์ค้างแรมบนดอย หากคุณสนใจสามารถติดต่อได้โดยตรงบริเวณหน่วยทำการบนทุ่งบัวตอง หรือถ้าสะดวกผมแนะนำให้พักในเมืองขุนยวม แล้วตอนเช้าค่อยขับรถมาชมก็ได้ครับ

การเดินทาง จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ไปตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 201 ให้เลี้ยวเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 1263 ตรงไปประมาณ 12 กิโลเมตร จะพบทางแยกเข้าถนนสายบ้านนางิ้ว บ้านหัวฮะ ให้เข้าไปอีก 14 กิโลเมตร ก็จะถึงดอยแม่อูคอ หรือ จากอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1263 สายแม่แจ่ม ถึง ขุนยวม ประมาณ 76 กิโลเมตร จะพบทางแยกเข้าถนนสายบ้านนางิ้ว บ้านหัวฮะ ให้เข้าไปอีก 14 กิโลเมตร ก็จะถึงดอยแม่อูคอ

ภาพจาก แบกกล้องเที่ยว

ภาพจาก แบกกล้องเที่ยว

ที่มา แบกกล้องเที่ยว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ