ฉาวอีกแล้ว จนท.บุกจับ 5 หนุ่มค้ายา มี จ.ส.ต. สายปราบปราม ร่วมแก๊งด้วย

ฉาวอีกแล้ว จนท.บุกจับ 5 หนุ่มค้ายา มี จ.ส.ต. สายปราบปราม ร่วมแก๊งด้วย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร เข้าปิดล้อมตรวจค้นตามหมายค้นที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ซึ่งก่อนหน้านี้สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มคนที่อยู่ในบ้านจึงพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้เป็นชายทั้งหมด 5 คน หนึ่งในนั้นมี เจ้าหน้าที่ตำรวจรวมอยู่ด้วย และพบของกลางเป็นยาบ้าทั้งหมด 2,026 เม็ด

ผู้ถูกจับกุมประกอบด้วย 1.นายธวัฒน์ชัย อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน มียาบ้า 1,349 เม็ด 2.นายภะรต อายุ 29 ปี ลูกน้องนายธวัฒน์ชัย เด็กเดินยา มียาบ้า 635 เม็ด 3.นายธีรวัฒน์ อายุ 32 ปี มียาบ้า 25 เม็ด 4.นายยุทธนา อายุ 33 ปี ไม่พบยาในตัว และ 5.จ.ส.ต.วิวัฒน์ อายุ 31 ปี มียาบ้า 17 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวทั้ง 5 คน ไปที่ สภ.ทรายทองวัฒนา พร้อมตรวจหาสารเสพติด พบว่าทั้งหมด 5 คนมีสารเสพติดอยู่ในปัสสาวะ จึงทำบันทึกจับกุมให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ จ.ส.ต.วิวัฒน์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดีดังกล่าวเป็นข้าราชการตำรวจ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปรามยาเสพติด สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีพื้นที่ห่างจากจุดที่จับกุมและโรงพักในต้นสังกัดเพียง 20 กิโลเมตรเท่านั้น เบื้องต้นผู้บังคับบัญชายืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะอยู่ในสายงานของปราบปรามยาเสพติด แต่กลับมามีพฤติกรรมดังกล่าว

พ.ต.อ.แดนชัย งามทรง ผกก.ทรายทองวัฒนา กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานจึงมอบหมายให้ชุดสืบสวนและชุดปราบปรามยาเสพติดเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ทราบมาว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยพบผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดประเภทยาบ้า โดยหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วย 1 นาย ซึ่งจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ละเว้น หรือช่วยเหลือ เพราะถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่กับงานปราบปรามยาเสพติด กลับมามีพฤติกรรมดังกล่าวก็จะต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

พ.ต.อ.แดนชัยระบุว่า ขณะเข้าตรวจค้นจับกุมทั้งหมดมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาและมีพฤติกรรมการจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ ซึ่งได้ขอหมายค้นจากศาลเข้าตรวจค้น โดย จ.ส.ต.วิวัฒน์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับนายธวัฒน์ชัยที่บ้านหลังดังกล่าว ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ละเว้น หรือช่วยเหลืออย่างแน่นอน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ