ซ่อมแล้วสะพานเหล็กข้ามคลองสร้างนานกว่า 30 ปี ชาวบ้านและนักเรียนต่างดีใจ หลังร้องเรียนมานาน

ซ่อมแล้วสะพานเหล็กข้ามคลองสร้างนานกว่า 30 ปี ชาวบ้านและนักเรียนต่างดีใจ หลังร้องเรียนมานาน

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 67 นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ สส.พรรคก้าวไกล เขต 1 จ.นนทบุรี นายนพดล ทิพยชล สส.พรรคก้าวไกล เขต 4 จ.นนทบุรี และนายชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติและเป็นประธานกต.ตร.จังหวัดนนทบุรี เดินทางไปที่สะพานข้ามคลอง ภายในซ.สามัคคี 47 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสะพานที่สร้างให้คนเดินข้ามและรถจยย.ใช้สัญจรไป-มา นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางลัดระหว่างอ.ปากเกร็ดเชื่อมต่อกับอ.เมืองนนทบุรี ที่ชาวบ้านใช้รับ-ส่งบุตรหลานไปโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ และโรงเรียนใกล้เคียงทุกเช้า-เย็นเป็นประจำ

หลังได้รับการร้องเรียนขอให้ช่วยเหลือจากชาวบ้านในซอยดังกล่าวว่าสะพานที่สร้างจากเหล็ก เมื่อ 30 ปีที่แล้วได้ชำรุด ถูกสนิมกัดกินจนพื้นสะพานเป็นรูโหว่ ราวจับสะพานเกือบขาดจนแทบจะใช้การไม่ได้ อยากให้เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติเพราะเวลาเช้า-เย็นผู้ปกครองมาส่งบุตรหลานหรือนักเรียนไปโรงเรียน มักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้มีการขอความช่วยเหลือให้มีการซ่อมแซมสะพานดังกล่าวไปที่ทางเทศบาลเมืองนครปากเกร็ดและเทศบาลเมืองนครนนทบุรีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการซ่อมแซมดำเนินการแต่อย่างใด มีเพียงนำแผ่นป้ายประกาศเตือนเขียนข้อความว่า ระวังสะพานชำรุด มาติดไว้เท่านั้น หลังสส.ทั้ง 2 เขตลงพื้นที่ตรวจดูสะพานพบว่าสะพานได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก ตามที่ชาวบ้านร้องขอให้ช่วยเหลือจริง

จึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ติดปัญหาตรงที่สะพานดังกล่าวเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวทั้ง 2 เขตเทศบาลว่าใครจะเป็นคนดูแลซ่อมแซม ทำให้การช่วยเหลือจึงอาจค่อนข้างล่าช้า จึงได้ประสานหน่วยงานภาคเอกชนที่อยากช่วยเหลือสนับสนุนงบประมาณในการเข้ามาช่วยซ่อมแซมสะพานให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ โดยหลังจากนี้จะเริ่มดำเนินการซ่อมแซมสะพานทันทีคาดว่าไม่น่าจะเกิด 3 วัน สะพานดังกล่าวจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้ากรณีซ่อมแซมสะพานเหล็ก ภายในซ.สามัคคี 47 ซึ่งได้มีการเสริมคานเพิ่มความแข็งแรง เปลี่ยนแผ่นเหล็กที่ชำรุด พร้อมทาสีใหม่ให้สวยสะอาดตา

จากการสอบถามนักเรียนที่ใช้สะพานนี้สัญจรเป็นประจำ กล่าวว่า ตนใช้เส้นทางนี้ตั้งแต่ป.4 ปัจจุบันเรียนอยู่ป.1 สะพานก่อนหน้านี้เป็นร่องน่ากลัว เวลาขี่รถต้องคอยระวัง พี่ต้องคอยขี่รถหลบ พอมีผู้ใหญ่เข้ามาซ่อมแซมก็รู้สึกดี ปลอดภัยมากขึ้น ตนต้องไปโรงเรียนพร้อมน้อง 3 คนทุกวัน ขอบคุณผู้ใหญ่ที่้เข้ามาช่วยเหลือซ่อมสะพานให้เดินทางได้สะดวกขึ้น

นายทองแดง พึ่งพระ อายุ 71 ปี วินจยย.รับจ้าง เบอร์ 12 สามัคคีสามแยกเบญ อ.เมืองนนท์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่มีหน่วยงานมาช่วยอำนวยความสะดวก ปรับปรุงซ่อมแซมสะพาน ชาวบ้านหรือเด็กนักเรียนจะได้ข้ามง่ายขึ้น เพราะปกติจะมีรูโหว่ เดินทางไม่สะดวก หากไม่ระวังอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ตนใช้สะพานนี้สัญจรทุกวัน เลยระวังเป็นพิเศษ ดีใจที่มีคนเห็นความเดือดร้อนประชาชน ขอบคุณสส.กอล์ฟ และท่านดร.แก้ว ที่ช่วยมาปรับปรุงซ่อมแซมสะพานแห่งนี้ให้

นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ สส.พรรคก้าวไกล เขต 1 จ.นนทบุรี กล่าวว่า ความคืบหน้าวันนี้หลังใช้ระยะเวลาประมาณ 3 วัน ในการซ่อมแซมสะพานข้ามคลอง ตอนนี้ถือว่าเสร็จเรียบร้อยแต่ยังไม่สมบูรณ์ บางจุดอาจเป็นจากพื้นหรือรอยเชื่อมคานที่ต้องทำให้แข็งแรงขึ้น และอาจจะต้องนำยางมะตอยมาเสริมในจุดที่เป็นหลุมเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรกันสะดวกมากขึ้น ฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าตอนนี้สะพานดีขึ้นแล้ว พยายามอย่าใช้ความเร็ว ระมัดระวังในการสัญจรเหมือนเดิม หากมีอะไรสามารถให้ช่วยเหลือสามารถประสานไปยังสส.เขต 1 หรือผู้ช่วยและทีมงานสส.ของตำบลท่าทรายได้

นายชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธานกต.ตร.จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่าสำหรับงบประมาณในการซ่อมแซมพื้นที่ตรงนี้ ใช้งบส่วนตัวของตัวเอง ประมาณ 40,000 บาท หลังซ่อมแซมสะพานแล้วได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีมาก รู้สึกมีความสุข ที่ได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้สามารถใช้ถนนเส้นนี้ได้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ฝากถึงพี่น้องประชาชนหากมีปัญหาอะไรสามารถประสานมาทางสส.กอล์ฟ เขต 1 ได้ ตนยินดีจะสนับสนุน และยินดีจะมาช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้ร้องขอมา

ข่าวโดย ทีมข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ