เจ้าของรถสุดงง โดนจับ ป้ายแดงปลอม ทั้งที่โชว์รูมออกให้

เจ้าของรถสุดงง โดนจับ ป้ายแดงปลอม ทั้งที่โชว์รูมออกให้

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2567 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ตรวจยึดรถกระบะ โตโยต้า ทะเบียนป้ายแดง 2 แผ่น พร้อมสมุดคู่มือประจำป้ายแดง 1 เล่ม ได้ที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงท่าตำหนัก ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ทั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบรถต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียนปลอม ป้ายแดง ขับผ่านมาในพื้นที่ จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ พบ นายภรัญญู (สงวนนามสกุล) เป็นคนขับ จากการตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนรถพร้อมสมุดคู่มือประจำป้ายแดง พบเป็นแผ่นป้ายปลอม จึงเชิญตัวนายภรัญญู มาทำการสอบสวน

นายภรัญญู ให้การว่า รถคันดังกล่าวเป็นของนายอดุลย์ พ่อของแฟนตน ทราบว่าไปออกรถมาจากโชว์รูมแห่งหนึ่งที่จ.ร้อยเอ็ด โดยไม่ทราบว่าป้ายทะเบียนนั้นเป็นป้ายปลอม จึงตรวจยึดแผ่นป้ายแดงปลอมพร้อมสมุดคู่มือไว้เป็นหลักฐาน นำส่งสภ.นครชัยศรี ขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงฝากเตือนประชาชนที่กำลังจะออกรถใหม่ป้ายแดง ให้สอบถามกับทางโชว์รูม หรือพนักงานขายให้ชัดเจนว่า แผ่นป้ายทะเบียนแดงที่ติดมากับรถให้นั้นเป็นแผ่นป้ายทะเบียนที่ออกจากกรมการขนส่งทางบก หรือไม่

เพราะการใช้ป้ายแดงปลอม เท่ากับ ใช้เอกสารทางราชการปลอม มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี ปรับสูงสุด 1 แสนบาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ