หนุ่มออกไปหาปลา หายปริศนา เห็นแต่รถจอดทิ้งไว้ ลุยน้ำตามหาทั้งคืน สุดท้ายโอละพ่อ

หนุ่มออกไปหาปลา หายปริศนา เห็นแต่รถจอดทิ้งไว้ ลุยน้ำตามหาทั้งคืน สุดท้ายโอละพ่อ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ม.ค.67 เวลา 19.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิสัจจะพุธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กบินทร์บุรี ว่ามีคนสูญหาย คาดว่า น่าจะหายไปในน้ำ บริเวณบ่อน้ำข้างถนนสาย 359 ในพื้นที่ ม.6 บ้านโปร่งสะเดา จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และสายตรวจประจำจุดแยกโปร่งสะเดา ลงตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ทราบชื่อผู้สูญหาย คือ นายอำนาจ ยอดเยี่ยม อายุ 44 ปี คนงานสวนยาง

เบื้องต้น จากการตรวจสอบบริเวณรอบๆบ่อ พบมีการปักเบ็ดไว้ปากท่อ 2 คัน และบริเวณเสาไฟ 1 คัน พบรองเท้าถอดอยู่ริมบ่อ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน 3 กธ 9492 ชลบุรี จอดอยู่ปากทางเข้าสวนอ้อย ใกล้กันกับบ่อดังกล่าว บริเวณพ่วงพบเบ็ดปัก 2 คัน

เจ้าหน้าที่ได้เดินสำรวจรอบๆ บ่อ ไม่พบรอยใดๆ ที่ทำให้คิดว่า ผู้สูญหายจะลื่นลงบ่อดังกล่าว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงค้นหาภายในบ่อ และในท่อแต่ก็ไม่พบ จึงได้ใช้โดรนบินสำรวจเข้าไปในป่าอ้อย และได้ให้ชุดเดินเท้าเดินเข้าไปตามพิกัดที่ต้องสงสัย หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เดินเข้าไป พบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นบ่อน้ำ ที่อยู่เข้าไปในป่าอ้อย ห่างจากจุดแรกเข้าไปประมาณ 180 เมตร พบว่า บริเวณบ่อมีรอยลื่น ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงค้นหา แต่ก็ไม่พบ ซึ่งทั้ง 2 บ่อ นั้น มีปริมาณน้ำไม่ลึก

จากการสอบถาม นายบุญเลิศ ขอดทอง อายุ 47 ปี ผู้มาหาปลาด้วยกันกับผู้สูญหาย กล่าวว่า ตนและผู้สูญหาย มาหาปลาแยกกันหากันไปคนละทาง โดยการใช้เบ็ดปัก ตนขึ้นมาก็ไม่พบเพื่อน เจอแต่รถพ่วงข้างจอดอยู่ ช่วงเวลา 6 โมงเย็น ตนได้เรียกหาก็ไม่เจอ โดยพากันมาใส่เบ็ดหาปลาได้ 2 วันแล้ว เมื่อวาน(8 ม.ค.67) ผู้สูญหายกลับก่อน แต่วันนี้ยังไม่กลับ เพราะรถเขายังอยู่โทรศัพท์ก็ปิดเครื่อง ติดต่อไม่ได้

จากการสอบถาม นางขวัญใจ ยอดยิ่ง อายุ 56 ปี ภรรยาผู้สูญหาย กล่าวว่า แฟนมาปักเบ็ด ออกจากบ้านมาเวลาประมาณ 5 โมงเย็น มาที่เกิดเหตุเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวาน(8 ม.ค.67) สามีมาใส่เบ็ดใส่กุ้ง และช่วงเช้า(9 ม.ค.) มาเก็บกุ้งไปแล้ว และเห็นว่ามีปลา เลยไปทำเบ็ดมาใส่ 5 คัน ใส่ไปแล้ว 3 คัน อีก 2 คันยังไม่ปัก ยังวางอยู่บนรถพ่วงข้าง ช่วงเวลา 6 โมงเย็น ตนโทรมาหายังติดอยู่ แต่สามีไม่รับสาย ก็รอ 30 นาที โทรหาอีกครั้ง กลับติดต่อไม่ได้อีกเลย ซึ่งผิดปกติ จึงได้เลยโทรหาคนที่มาหาปลาด้วยกัน ก็ตะโกนหาให้แต่ก็ไม่พบ

โดยบริเวณป่าอ้อย เคยมีช้างเข้ามาหากินเป็นประจำ เบื้องต้นในการบินโดรนสำรวจ ไม่พบช้างเข้ามาหากินในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเท้าเข้าไปค้นหาผู้สูญหายในป่าอ้อย กระทั่งเวลา ตี 1 กว่าๆ (10 ม.ค.67) ทางภรรยาได้โทรไปหาผู้สูญหายอีกครั้งปรากฏว่าโทรติด จึงได้โทรไปด้วยกันหลายสาย จนทางผู้สูญหายรับโทรศัพท์ แล้วบอกว่า "เมาทิ้งรถ ทิ้งรองเท้า แล้วเดินมานอนอยู่ข้างบ้าน" ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบที่บ้าน พบอยู่ในอาการมึนเมา จึงได้ยุติการค้นหา

ร.ต.ต.จิระศักดิ์ ชลารักษ์ เจ้าหน้าที่สายตรวจประจำจุดแยกโปร่งสะเดา กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.00 น.(9 ม.ค.67) ได้รับแจ้งจากวิทยุสื่อสาร สภ.กบินทร์บุรี ทางญาติได้แจ้งไปที่ 191 ว่ามีเหตุคนหายคาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิต จึงได้ลงตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดทิ้งอยู่และรองเท้า ทางเจ้าหน้าที่สัจจะฯ และนักประดาน้ำฯ ได้ร่วมกันค้นหา โดยใช้โดรนขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ค้นหาในพื้นที่ข้างเคียง ในระยะหลายกิโลเมตรก็ไม่พบ

ทางเจ้าหน้าที่ ได้เดินเท้าเข้าค้นหาก็ไม่พบ จังหวะผู้สูญหายได้เปิดเครื่องโทรศัพท์ ทางภรรยาผู้สูญหายได้โทรไปหลายครั้งแล้ว จึงได้รับสาย ได้แจ้งกับภรรยาว่า ถึงบ้านแล้ว ก็ได้ตามไปดูที่บ้าน พบว่า อยู่ในสภาพที่มีอาการเมาสุรา จากการที่ได้พูดคุย เจ้าบอกว่า เมาลืมรองเท้าลืมรถ ก็ได้มีการว่ากล่าวตักเตือน เพราะทำให้เกิดความวุ่นวายกันพอสมควร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ