สาวนักธุรกิจ กู้เงิน 3 หมื่น จ่ายดอกเกือบล้าน พอจ่ายไม่ไหวโดนขู่เอาชีวิต

สาวนักธุรกิจ กู้เงิน 3 หมื่น จ่ายดอกเกือบล้าน พอจ่ายไม่ไหวโดนขู่เอาชีวิต

วันที่ 6 ม.ค. 67 นางสาวอุไรวรรณ อายุ 40 ปี นักธุรกิจค้าสัตว์ส่งออกประเทศอเมริกา ร้องเรียนนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กรณีถูกเจ้าหนี้เงินกู้ดอกโหด ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย เอาชีวิตครอบครัว

โดยนางอุไรวรรณ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 26 ก.ย.66 ได้ไปกู้เงินกับนายยะ ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ได้ไปกู้เงินยอด 30,000 บาท ส่งดอกวันละ 3,500 บาท รวมยอดเงินต้นเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ที่ผ่านมา มีการส่งดอกระยะสามเดือน รวมเป็นเงินกว่า 940,000 บาท แต่ที่ผ่านมา 2-3 วัน ตัวเองยอมรับว่าขาดส่งกับเจ้าหนี้ ทำให้นายยะ โทรข่มขู่ เอาชีวิตครอบครัว

ซึ่งระหว่างการแถลงข่าว นางสาวอุไรวรรณ ได้โทรติดต่อไปยังปลายสาย ที่ชื่อนายยะ และได้เจรจา ก็ยังมีการข่มขู่ ว่ากูกำลังจะเข้าไปบ้านมึง จะไม่ทำอะไรแค่จะไปคุยกับญาติ ทำให้นางสาวอุไรวรรณ รู้สึกสะเทือนใจ ร้องขอว่าอย่าเข้าไปเนื่องจากพ่อแม่อายุมากกลัวไม่สบายใจ และยินดีจะชดใช้หนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ได้ส่งดอกมาโดยตลอด แต่ยอมรับว่าช่วงนี้เงินหมุนไม่ทัน

ผู้เสียหาย เล่าว่า นายยะ ทราบว่าเป็นคนในพื้นที่ ที่มีอาชีพปล่อยเงินกู้และจำนำรถ ที่ผ่านมามีการร้องเรียนไปที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่เรื่องยังเงียบ ยังไม่ได้รับการติดต่อ รวมทั้งขณะนี้ยังไม่ทราบว่ารัฐบาลมีโครงการให้ลูกหนี้ เข้ามาขึ้นทะเบียนในระบบ เพื่อไกล่เกลี่ยหนี้ พร้อมย้ำว่า ตนเองยินดีชดใช้หนี้ แต่รับไม่ได้กับการถูกข่มขู่ เอาชีวิตครอบครัว แต่หากไม่สามารถแก้ปัญหาตัวเองก็พร้อมยอมตาย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ