หนุ่มบุกบ้านเพื่อนบ้าน ใช้สันขวานทุบหัวเด็กวัย 4 ขวบ อาการสาหัส

หนุ่มบุกบ้านเพื่อนบ้าน ใช้สันขวานทุบหัวเด็กวัย 4 ขวบ อาการสาหัส

วันที่ 6 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเพื่อนบ้านบุกเข้าไปในบ้านพร้อมใช้สันขวานทุบหลานชายวัย 4 ขวบจนกะโหลกแตกอาการสาหัส ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันมาก่อนเลย หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีลอยนวล เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้เจ้าตัวบอกไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ก่อเหตุอะไรทั้งสิ้น ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุอ้างลูกชายขาดยา โดยเหตุกาณณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบ้านเลขที่134/1 หมู่ 1 ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ เขตรับผิดชอบพื้นที่ สภ.ท่าพล จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ มีรั้วรอบบริเวณบ้าน จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน

นายวัน อายุ 68 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเปิดเผยว่าเด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บคือ ด.ช.ศราวุฒิ หรือน้องยูเครน อายุ 4 ขวบ เป็นหลานชายของตนเอง โดยขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.30 น.เมื่อวานนี้ (5 ม.ค.2567) ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ชั้นล่างของบ้านพร้อมกับหลานสาวอีกคน ส่วนหลานชายได้วิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน แต่ก็อยู่ในเขตรั้วบ้าน

สักพักได้ยินเสียงนายอาทิตย์ หรือหนุ่ม อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและมีประวัติการเสพยาเสพติดได้ตะโกนเรียกหลานชายให้ออกไปหา แต่หลานชายกลัวจึงได้วิ่งเข้ามาในบ้านและปิดประตูกั้น สักพักนายอาทิตย์เดินตามเข้ามาโดยที่หลานชายยืนอยู่ห่างจากประตูกั้นไม่ถึง 1 เมตร จู่ ๆ นายอาทิตย์ก็ได้ใช้สันขวานทุบไปที่หัวของหลานชายเสียงคล้ายทุบมะพร้าวห ลานชายถึงกับฟุบลงนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น มีเลือดไหลออกมานอกพื้น

ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก จึงได้ตะโกนบอกญาติๆ เข้ามาช่วยเหลือ นายอาทิตย์หลังก่อเหตุก็ได้เดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อญาติมาดูหลานแล้วตนจึงวิ่งตามออกไป นายอาทิตย์จึงหันมาพร้อมกับขู่ว่า หรือมึงจะเอาอีก ด้วยความกลัวตนจึงไม่กล้าตามไป

สักพักนายอาทิตย์ก็ได้กลับไปบ้านและขี่รถจักรยานยนต์ออกไปพร้อมกับถือขวานด้ามที่ใช้ก่อเหตุ ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสามารถติดตามจับกุมตัวได้หลังสถานีอนามัยห่างจากบ้านของตนเองประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ไม่พบขวานที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังค้นหา คาดว่านายอาทิตย์น่าจะขว้างทิ้งข้างทางไปแล้ว

นายวัน เปิดเผยอีกว่าเมื่อมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านพบว่าเวลาประมาณ 16.30 น.นายอาทิตย์ได้เดินมาที่เสาไฟหน้าบ้านของตนเองพร้อมกับก้มหยิบขวาน ซึ่งก็ไม่รู้ว่านายอาทิตย์นำมาวางไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ จากนั้นได้มานั่งรออยู่หน้าบ้าน สักพักก็ได้เดินเข้าไปก่อเหตุและหลบหนีออกไปกระทั่งถูกจับได้ภายหลังก่อเหตุไม่กี่ชั่วโมง

สำหรับนายอาทิตย์นั้นมีประวัติการเสพยา และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่จังหวัดพิษณุโลกมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อกลับมาก็ยังมีพฤติกรรม กินเหล้า ดมกาว ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะมีการเสพยาด้วยหรือไม่ ที่ผ่านมาก็ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้านแล้วหลายครั้ง รวมทั้งเคยขึ้นไปขโมยแทปเลตของหลานสาวที่บนบ้านอีกด้วย ที่ผ่านมาตนและชาวบ้านอยู่ด้วยความหวาดผวา

และหลังจากก่อเหตุแล้วแม่ของนายอาทิตย์ก็ได้บอกแต่เพียงว่าลูกชายขาดยา ตนจึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถ้าหากปล่อยออกมาอีกก็จะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน ซึ่งต่อไปอาจจะมีคนเสียชีวิตก็เป็นได้

ในส่วนของหลานชายหลังจากถูกนายอาทิตย์ใช้ขวานทุบหัวแล้วก็ได้นำส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์พบว่ากะโหลกแตกและมีเศษกะโหลกอยู่ในหัวสมอง จึงได้ทำการผ่าตัดเอาออกซึ่งต้องเย็บถึง 37 เข็มและต้องเจาะหัวใส่สายยางสำหรับระบายเลือดออก แต่ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ