พิธีอัญเชิญองค์ท้าวเวสสุวรรณ พร้อมส่องเลขธูปเสี่ยงโชคส่งท้ายปี

พิธีอัญเชิญองค์ท้าวเวสสุวรรณ พร้อมส่องเลขธูปเสี่ยงโชคส่งท้ายปี

วันที่ 27 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่นครนายก ณ วัดหลวงพ่อปากแดง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้มีคณะศรัทธา ศิษยานุศิษย์จากกรุงเทพมหานครฯ จำนวนกว่า 50 คน ร่วมจัดพิธีอัญเชิญองค์ท้าวเวสสุวรรณ หน้าเทพ ความสูงรวมฐาน 3.3 เมตร สีเหลืองทองอร่าม ประดิษฐานบริเวณหน้าพระอุโบสถ วัดหลวงพ่อปากแดง

เพื่อให้นักท่องเที่ยวสายบุญ สายศรัทธา ที่มากราบไหว้ สักการะ หลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์ ได้กราบไหว้ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากคณะศรัทธาเคยสร้างถวายมาแล้ว 1 องค์ หน้ายักษ์ องค์สีดำทรงเครื่องสีทอง และได้เอ่ยวาจาไว้ว่า ถ้าสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา จะนำคณะศรัทธาสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณถวายวัดอีกองค์

จากการสอบถาม คุณติณณ์ณภัทร์ ตวงกระสินธุ์ คณะผู้จัดสร้างถวายท้าวเวสสุวรรณเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้จัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ หน้ายักษ์ ถวายที่วัดแห่งนี้ไปแล้ว 1 องค์ เป็นองค์สีดำทรงเครื่องสีทอง ประดิษฐานหน้าทางเข้าวัดหลวงพ่อปากแดง จากนั้นก็ได้กราบไหว้ สักการะ บูชา ขอพรให้สำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา และก็สำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาจริงๆ ก็เลยตั้งใจจะมาสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ (หน้าเทพ) ถวายวัดอีกองค์

ตอนแรกยังไม่ได้คิดว่าจะถวายวัดไหน ก็เลยตัดสินใจมาถวายที่วัดแห่งนี้ เพราะสำเร็จสมปรารถนาแล้วก็เลยสร้างไว้ที่นี่อีก ก่อนที่จะจุดธูปขอพรและได้เลขจากธูปคือ 554 ตนก็จะนำเลขนี้ไปเสี่ยงโชคในงวดส่งท้ายปีนี้ และถ้าใครมีความเชื่อความศรัทธาอยากสำเร็จสมปรารถนา ให้มากราบไหว้ สักการะ บูชา องค์ท้าวเวสสุวรรณ หน้ายักษ์ และหน้าเทพ 2 องค์นี้ เพื่อเสริมความเฮง รับความความมั่งมีรับโชคลาภกันต่อไป

ข่าวโดย อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ