นกยูง มาให้โชค จิกเลขป้ายทะเบียนรถให้โชครับปีใหม่

นกยูง มาให้โชค จิกเลขป้ายทะเบียนรถให้โชครับปีใหม่

วันที่ 28 ธ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง( น้ำตกธารสวรรค์ ) บ้านบ่อเบี้ยตำบลสระ อำเภอเชียงม่วนจังหวัดพะเยา เป็นน้ำตก มรกตที่สวยงามที่สุดในจังหวัดพะเยา จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเที่ยวชมเล่นน้ำตกตลอดทั้งปี และเป็นแหล่งนกยูงป่า ที่อาศัยอยู่บริเวณรอบป่าอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง จะออกมาอวดโฉม ในช่วงฤดูหนาว แต่จะมีนกยูงป่า 1 คู่ที่ชอบมาอาบแดดเดินไปมาตามบริเวณลานจอดรถ คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด จะคุ้นเคยกับผู้คน และชอบอยู่ใกล้รถนักท่องเที่ยว

โดยเฉพาะรถนักท่องเที่ยวที่ขับมาจอดเป็นจำนวนมาก นกยูงป่ามักจะเดินรอบๆเฝ้ารถ แต่ที่สร้างความแปลกให้กับนักท่องเที่ยวคือ นกยูง 2 ตัว นอนอยู่ข้างรถ Toyota Yaris สีขาวทะเบียน กข 2847 ชร และ นกยูงอีกตัว ได้ใช้ปากจิ๊กสับตรงบริเวณป้ายทะเบียนรถ ทำให้นักท่องเที่ยว และเจ้าของรถต่างเชื่อว่านกยูง มาให้โชคลาภจึงนำเลขทะเบียน รถ ดังกล่าว ไปเสี่ยงโชค ซื้อสลากกินแบ่ง เพื่อรับโชคปีใหม่นี้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยภูนางทราบว่า บริเวณลานจอดรถน้ำตกธารสวรรค์ ซึ่งเป็นน้ำตกมรกตแห่งเดียว ที่สวยงามของจังหวัดพะเยา โดยล้อมรอบไปด้วยภูเขา เป็นแหล่งนกยูงป่าที่มีอยู่จำนวนมาก และช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาวนกยูงจะออกมาอวดโฉม ช่วงเช้าและช่วงเย็น แต่มีหางนกยูง จำนวน 2 ตัวที่ชอบมานอนอาบแดด อยู่บริเวณลานจอดรถ ทางเข้าน้ำตกธารสวรรค์ ซึ่งนกยูงคู่ดังกล่าว จะคุ้นเคยกับเจ้าหน้าทีาและนักท่องเที่ยว

วันนี้ นกยูง คู่นี้ได้นอนอยู่ บริเวณข้างรถ Toyota Yaris สีขาว ทะเบียนกข 2847 ชร และใช้ปากจิกบริเวณป้ายเลขทะเบียนรถ ที่จอด ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวและเจ้าของรถเชื่อว่า นกยูงมาให้โชคลาภ จึงพากันจดทะเบียนรถ และถ่ายเก็บไว้เสี่ยงโชครับปีใหม่2567ที่จะถึงนี้

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ