แห่ส่องเลข พ่อปู่แม่ย่าคำชะโนด2 ให้โชคในวันฉลองพัดยศเจ้าอาวาส

แห่ส่องเลข พ่อปู่แม่ย่าคำชะโนด2 ให้โชคในวันฉลองพัดยศเจ้าอาวาส

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบริเวณวัดป่าคำชน บ้านโนนทัน ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หรือชาวบ้านเรียกชื่อวัดคำชะโนด 2 เนื่องจากภายในวัดจะมีสะพานมีพญานาคสวยงามมากเดินเข้าลานบวงสรวงศาลพ่อปู่ศรีสุทโธแม่ย่าศรีปทุมมามีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และยังมาต้นชะโนดอีกด้วย ชาวบ้านเชื่อศรัทธาเข้ากราบไหว้ขอโชคลาภไม่ขาดสาย

ภายในบริเวณวัดป่าคำชนได้จัดงานฉลองสัญญบัตร พัดยศให้กับพระครูจารุวรรณพิสณฑ์ พระอาจารย์เอกชัย จารุวณ.โณ พธ.บ. น.ธ.เอก ป.ธ.3 จต.ชท.เจ้าคณะตำบลบ้านดุง เขต 2 ได้จัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ จัดงาน สามวันสามคืน ทั้งกลางวันกลางคืนมีหมอลำให้ชม

ช่วงบ่ายของวันที่ 26 ธันวาคม 2566 มีการตั้งขบวนแห่พัดยศมีญาติโยมมาร่วมบุญจำนวนมากถือว่าเป็นขบวนที่ยิ่งใหญ่มากมีช้างจำนวน 3 เชือกแถมลูกช้างอีกเชือกร่วมขบวนโดยมีพระอาจารย์เอกชัย เจ้าอาวาสนั่งบนหลังช้างเดินไปตามถนนเส้นหลักภายในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง ชาวบ้านร่วมขบวนแห่จำนวนมาก

สำหรับคนที่ชอบตัวเลขพลาดไม่ได้ในเมื่อมาร่วมบุญฉลองพัดยศกับพระอาจารย์ ช่วงที่รอร่วมขบวนแห่ได้ไปกราบขอโชคลาภส่งท้ายปีกับศาลพ่อปู่แม่ย่า หลังจากกราบไหว้ขอโชคลาภแล้วได้เสี่ยงโชคครั้งแรกที่ต้องล้วงไหนำโชคที่หน้าศาลขอปู่และย่าเพียง 2 ตัวเท่านั้น ได้ 78,78 เผื่อพ่อปู่แม่ย่าแห่งวัดคำชะโนดสองให้โชคในวันฉลองพัดยศ เจ้าอาวาส

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ทีมข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ