บริษัทดัง ประกาศระงับการผลิตทั้งหมด หลังเจอเรื่องฉาวด้านความปลอดภัย

บริษัทดัง ประกาศระงับการผลิตทั้งหมด หลังเจอเรื่องฉาวด้านความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม สำนักข่าว AFP รายงานว่า บริษัท ไดฮัทสุ ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศระงับการผลิตทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่น หลังจากเผชิญกับเรื่องอื้อฉาวในการทดสอบเรื่องความปลอดภัย

โฆษกของไดฮัทสุ เปิดเผยกับเอเอฟพี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมว่า บริษัท ไดอัทสุ บริษัทในเครือของ โตโยต้า มีคนงานในโรงงานที่ญี่ปุ่นอยู่ราว 9,000 คน และได้ปิดโรงงานในญี่ปุ่น 4 แห่งสุดท้ายไปแล้ว และว่า จะระงับการผลิตทั้งหมดตลอดเดือนมกราคม และไม่สามารถประเมินได้อย่างแน่ชัดว่า จะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้เมื่อใด

จากรายงานของบริษัทวิจัยเอกชน ระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวของไดฮัทสุ อาจส่งผลกระทบต่อบริษัทกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไดฮัทสุ ได้ออกมาแจ้งว่า บริษัทมีการปรับเปลี่ยนการทดสอบด้านความปลอดภัย มาตั้งแต่ปี 1989 เป็นอย่างน้อย ที่ส่งผลกระทบต่อรถ 64 รุ่น รวมทั้งบางรุ่นที่ขายภายใต้แบรนด์โตโยต้า ที่ต้องถูกระงับการจัดส่งเช่นกัน

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ไดฮัทสุได้ออกมายอมรับว่ามีการเปลี่ยนแปลงผลทดสอบการชนในรถ 4 รุ่นของบริษัท ซึ่งเกี่ยวข้องกับรถ 88,000 คนที่ผลิตในไทยและมาเลเซีย ในช่วงปี 2022 และ 2023

และเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไดฮัทสุ ได้ประกาศยุติการผลิตรถยนต์ไฮบริด 2 รุ่น ในญี่ปุ่น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงผลดังกล่าว ซึ่งรวมทั้ง Toyota Raize SUV ที่ผลิตขึ้นในนามของบริษัท โตโยต้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ