แห่ส่องเลขขันน้ำมนต์พ่อจ้ำ เลขต้นมะเดื่อยักษ์คำชะโนด

แห่ส่องเลขขันน้ำมนต์พ่อจ้ำ เลขต้นมะเดื่อยักษ์คำชะโนด

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่าใกล้ถึงวันสิ้นปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่าหนาตา

เนื่องจากเวลานี้ได้มีชาวบ้านที่ไปทำงานในต่างจังหวัดเดินทางมาก่อนหากมาใกล้วันปีใหม่จริง กลัวว่ารถจะติดต้องเดินทางกลับบ้านก่อนพอก่อนเข้าบ้านก็ต้องแวะกราบไหว้ขอพรพ่อปู่แม่ย่าก่อน หากมาช่วงวันหยุดยาวเกาะคำชะโนดแน่นมากในทุกปีที่ผ่านมาการจราจรก็ติดขัดคนก็แห่มากราบไหว้แน่นเกาะคำชะโนดต้องต่อคิวยาวในทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับในปีนี้ทางคณะกรรมการบริหารคำชะโนดได้แก้ปัญหาในช่วงวันหยุดยาว ได้ขยายเวลาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้ขอพรพ่อปู่แม่ย่าตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 17.00 น.ในวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มดราคม 2567 เพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้นักท่องที่เดินทางแล้วได้เข้ากราบไหว้ทุกคน

ส่วนคนที่ชอบหาตัวเลขเสี่ยงโชคเผื่อได้โชคในวันขึ้นปีใหม่ส่องได้ดูได้สายตาแต่ละคนจะมองเห็นต่าง นักท่องเที่ยวคนหนึ่งสายตาดีมากหลังจากไหว้ขอพรที่ต้นมะเดื่อยักษ์ ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นขุมทรัพย์พ่อปู่แม่ย่า หลังจากขอโชคลาภแล้วมองขึ้นไปที่ต้นมะเดื่อยักษ์บอกว่าเห็นเลข 12,21และ13,31 สุดแท้แต่จะมองเห็น

หากคนชอบตัวเลขยังไม่พอใจในตัวเลขต้องแวะที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนด พ่อจ้ำชัยพฤกษ์ ได้พาทำพิธีตั้งโต๊ะขอโชคลาภ หลังพิธีเสร็จแล้วพลาดไม่ได้ต้องส่องน้ำตาเทียนในขันน้ำมนต์บางคนเห็นเลข 35,53แต่ที่ไม่ต้องมองให้เมื่อยสายตา มองไปชัดเจนเลขสวยจริงๆคือเลขธูปเสี่ยงโชคเห็นเป็น 215,512 เผื่อพ่อปู่แม่ย่ามาให้โชคส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ทีมข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ